13/05/2011 20:58 GMT+7

Hàng chục người nước ngoài bị bắt khi đang lừa đảo

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Chiều 13-5, Công an TP.HCM phối hợp cùng Tổng cục An ninh I Bộ Công an bắt quả tang 56 người nước ngoài đang thực hiện hành vi lừa đảo bằng công nghệ cao, đại tá Lê Anh Tuấn - chánh văn phòng, người phát ngôn của Công an TP.HCM - cho biết.

Làm rõ hành vi nhóm lừa đảo người nước ngoài Bắt khẩn cấp 16 người nước ngoài lừa đảo Bắt 13 người nước ngoài sử dụng công nghệ để lừa đảo

Theo đại tá Tuấn, tới hơn 20g30 cùng ngày, gần 200 cán bộ chiến sĩ của Công an TP và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an vẫn đang làm việc tại gần 10 điểm hiện trường tại huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, Q.7 để tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Trước đó khoảng 15g cùng ngày, lực lượng công an kiểm tra hành chính 3 địa điểm tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (huyện Nhà Bè), bắt quả tang 39 người nước ngoài (toàn bộ là người châu Á, trong đó có 30 nam, 9 nữ) đang thực hiện các thao tác lừa đảo, đánh cắp thông tin cá nhân của công dân một số quốc gia châu Á bằng các thiết bị công nghệ cao.

Tiếp tục truy xét mở rộng đường dây này, lực lượng công an đã kiểm tra một địa điểm khác tại đường Trần Xuân Soạn (Q.7), bắt giữ 17 người nước ngoài (cùng là người châu Á, trong đó có 12 nam, 5 nữ) cũng đang thực hiện hành vi tương tự.

Công an TP đã thu giữ 15 máy vi tính xách tay, 17 modem router, 15 thiết bị thu phát sóng WiFi, 56 máy bộ đàm và nhiều thiết bị lưu trữ, truyền dữ liệu khác.

Nhóm bị bắt khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam, phân công vai trò cho từng người giả danh nhà chức trách của nước sở tại liên hệ với nạn nhân và lừa nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân.

Khi lấy được thông tin cá nhân, các thành viên khác lại “nhập vai” cơ quan điều tra, thông báo tài khoản của nạn nhân bị đánh cắp để sử dụng vào mục đích phi pháp, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền trong tài khoản vào tài khoản của cơ quan chức năng nước sở tại (thực chất là tài khoản của nhóm lừa đảo) và chiếm đoạt.

Trước đó, Bộ Công an và công an một số tỉnh, thành phố tại phía Nam đã bắt giữ hơn 100 người nước ngoài có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tương tự.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên