25/12/2012 11:11 GMT+7

Nga: lạnh giá khắc nghiệt, 90 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đợt lạnh giá khắc nghiệt hoành hành ở phần lớn lãnh thổ Nga trong những ngày gần đây đã cướp đi mạng sống của 90 người. Bộ Các tình trạng khẩn cấp cảnh báo tình hình sẽ còn tồi tệ trong những ngày tới ở nhiều khu vực.

Châu Âu: băng giá giết chết gần 200 ngườiNước Nga có nơi -50 độ C

hu1nkd5j.jpgPhóng to
Nước Nga đang trải qua những ngày lạnh giá khắc nghiệt - Ảnh: EPA

Theo trang web của bộ này, nhiệt độ tại miền nam Siberia sẽ xuống dưới -40 độ C trong hôm nay 25-12, trong khi ở vùng Viễn Đông và khu vực Kaliningrad sẽ có gió bão.

Tại Bắc Caucasus, chính quyền địa phương đã đóng cửa đường cao tốc chính và một đường hầm ở vùng núi do có cảnh báo lở tuyết và tuyết rơi dày.

Tuyết dày và gió mạnh cũng gây sự cố mất điện ở nhiều khu vực tại vùng Altai, ảnh hưởng 2.600 người.

Tân Hoa xã cho biết trong ngày 24-12, Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã gửi 60 lò sưởi di động tới Cộng hòa Tuva để giúp người dân chống rét. Tại nam Siberia, người dân địa phương phải trải qua hai ngày cuối tuần không có nước khi đường ống bị vỡ do thời tiết băng giá.

Tại nhiều thành phố của Nga như Amur, Maritime, Matxcơva, Kaluga và những vùng khác, các công nhân đang cật lực sửa chữa hệ thống ống nước cũ kỹ bị vỡ từ bên trong do băng.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết Nga Rosgidromet, Siberia sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của thời tiết lạnh giá trong những ngày tới, trong khi tại một số khu vực ở Cộng hòa Saha-Yakutia, nhiệt độ cũng được dự báo sẽ xuống dưới -54 độ C.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên