21/12/2012 09:57 GMT+7

Nước Nga có nơi -50 độ C

XUÂN TÙNG (Theo RIA, AP)
XUÂN TÙNG (Theo RIA, AP)

TTO - Nga đang trải qua mùa đông lạnh lẽo nhất trong vòng 70 năm qua, với nhiệt độ xuống thấp tới -50 độ C tại nhiều khu vực.

yO0iAVwx.jpgPhóng to

Mùa đông ở Nga lạnh nhất kể từ năm 1938 - Ảnh: RIA

RIA Novosti cho biết mùa đông năm nay lạnh hơn bình thường từ 10-15 độ C. Nga chưa từng trải qua mùa đông như thế kể từ năm 1938, theo các chuyên gia khí tượng học. Ít nhất 45 người đã thiệt mạng, 266 người phải nhập viện vì nhiệt độ quá lạnh và 452 người bị thương vì các nguyên nhân liên quan đến thời tiết.

Nhiệt độ tại khu vực Matxcơva ở mức kỷ lục -17 độ C đến -18 độ C vào hôm 19-12. Nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo với 15 tỉnh và báo động nguy cơ gián đoạn nguồn điện và viễn thông.

Thời tiết xấu cũng khiến hàng trăm chuyến bay bị hoãn và ùn tắc giao thông tại nhiều thành phố.

Bão tuyết tại Mỹ gây ùn tắc giao thông

Trong khi đó, một trận bão tuyết lớn đang tràn qua các bang nước Mỹ và có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hàng triệu người dân Mỹ trong dịp lễ Giáng sinh.

Đến ngày 20-12, bão tuyết đã kéo đến các bang ở miền trung tây nước Mỹ. Bản tin dự báo thời tiết cho biết tuyết sẽ tiếp tục rơi dày trong những ngày tới cùng với gió mạnh tạo nên một bầu không khí lạnh giá vào buổi sáng từ bang Kansas đến Wisconsin.

Nhiều trường học ở bang Iowa đóng cửa do tuyết rơi quá dày. Các lái xe được cảnh báo không nên ra đường để tránh tình trạng “cực trắng” (là hiện tượng ánh sáng phản xạ liên tục từ bề mặt tuyết trắng với đám mây khiến không thể nhận ra đường chân trời, máy bay không thể hạ cánh trong điều kiện này).

Tuyết rơi dày nhất dự kiến tại các vùng tây bắc, từ bang Missouri đến Milwaukee, Chicago và Michigan. Cơ quan thời tiết quốc gia dự đoán một số vùng có thể có tuyết rơi dày.

Tại sân bay quốc tế O’Hare ở Chicago, sân bay nhộn nhịp thứ hai của Mỹ, dự báo tầm nhìn thấp có thể buộc nhiều chuyến bay phải hoãn.

lmDv1AEN.jpgPhóng to

Nhiều đường sá tại Nga bị tắc nghẽn - Ảnh: Russia Times

cz2uBebu.jpgPhóng to

Trẻ em đi học dưới trời tuyết dày đặc tại Mỹ - Ảnh: AP

hbBCotb2.jpgPhóng to

Một người vất vả dọn tuyết - Ảnh: AP

4UWYRz2C.jpgPhóng to

Hiện trường một vụ tai nạn do thời tiết xấu tại bang Iowa khiến 3 người thiệt mạng hôm 20-12 - Ảnh: AP

XUÂN TÙNG (Theo RIA, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên