14/04/2014 10:33 GMT+7

10 năm trao ánh sáng và niềm tin

YẾN TRINH
YẾN TRINH

TT - “Ánh sáng và niềm tin” là tên chương trình văn nghệ, trao học bổng do nhóm tình nguyện “Những ước mơ xanh” tổ chức cho các em nhỏ ở các mái ấm tại TP.HCM nhân kỷ niệm Ngày khuyết tật VN 18-4.

Hãy nhắn tin vì trẻ em khuyết tật!

Đây là lần thứ mười chương trình tổ chức, cũng là mười năm yêu thương không ngừng được san sẻ.

Em Phùng Vĩ Hà (11 tuổi, Trường Tương Lai, Q.5) bước lên sân khấu sau những lời động viên của các cô chú khi thấy em liên tục nhún nhảy theo nhạc. Hai ca sĩ đang hát bài Nhịp tim yêu thương - bài hát dành tặng những trẻ thơ kém may mắn. Hà là trẻ chậm phát triển, em nghe rất tốt nhưng nói chậm và ngọng. Thế nhưng khi đứng trên sân khấu, người ta chỉ còn thấy em là một em nhỏ bình thường như bao em nhỏ hồn nhiên yêu nhạc và yêu đời. Những tràng pháo tay, những chiếc máy ảnh ngắm vào em và em nói em chưa bao giờ vui như vậy. Các em nhỏ khác của trường cũng lần lượt lên sân khấu, say sưa nhảy theo nhạc. Hôm nay là một ngày quá đặc biệt với các em.

Và khi trên sân khấu, các em câm điếc của Tổ chức cộng đồng điếc câm TP.HCM đang hát bằng thủ ngữ bài Tôi yêu, bà Phạm Cao Phương Thảo (60 tuổi, giáo viên trường) cũng đứng dưới sân khấu hướng dẫn thủ ngữ cho các em. Cử chỉ của bà say mê và dịu dàng như một người mẹ để những đứa con tự tin trên sân khấu. Ánh mắt người xem vừa hướng về bà, vừa dõi lên sân khấu vì “tôi chưa bao giờ xem tiết mục của người khiếm thính nào xúc động như khi nhìn các em biểu diễn ở đây” - Lan Vy, người nhà của một trẻ khiếm thính, tâm sự. Còn nhiều lắm những tiết mục đầy cảm xúc, trong trẻo và tất cả đều nhằm mang lại niềm tin, rằng các em cũng đang hạnh phúc.

100 phần học bổng, mỗi phần 500.000 đồng được trao trong chương trình là cố gắng của nhóm để nâng bước các em trên đường học tập. Mười năm, Lê Trung Hải - trưởng nhóm “Những ước mơ xanh” - ước tính đã trao khoảng 800 phần học bổng với tổng số tiền 400 triệu đồng. Từ lần đầu tổ chức năm 2005 đơn sơ, chưa có tài trợ, nhóm chỉ gây quỹ bằng việc bán tranh và mượn hội trường ĐH Bách khoa tổ chức, cho đến những chương trình bài bản như bây giờ, đối với Hải “lần tổ chức nào cảm xúc cũng như lần đầu, chỉ mong sẻ chia với các em thật nhiều bất hạnh để các em giữ được nụ cười”. Những ước mơ xanh thành lập năm 2002, ngót nghét 50 thành viên còn rất trẻ nhưng có trái tim ấm áp. Họ đang nghĩ về “Ánh sáng và niềm tin” cho những lần sau nữa.

YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên