14/06/2014 10:47 GMT+7

Tàu pháo Trung Quốc giả dạng tàu hải cảnh ở Hoàng Sa

ĐĂNG NAM (từ Hoàng Sa, Việt Nam)
ĐĂNG NAM (từ Hoàng Sa, Việt Nam)

TTO - Sáng 14-6, mặc dù biển động, gió tây nam cấp 5, giật cấp 6 nhưng các biên đội tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt Nam vẫn tiếp tục cơ động tìm cách đi sâu vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền, xua đuổi các tàu Trung Quốc rời khỏi vùng biển Việt Nam.

oO92UUQV.jpgPhóng to
Tàu hải cảnh Trung Quốc sẵn sàng đâm vào tàu Cảnh sát biển Việt Nam - Ảnh: Cảnh sát biển VN cung cấp

Khi các biên đội 8 tàu kiểm ngư và cảnh sát biển, trong đó có tàu KN 22 nhận lệnh theo hướng đông - đông nam tiến vào giàn khoan đã gặp đội tàu hơn 10 chiếc của Trung Quốc lao ra cản trở. Các tàu này ngang ngược dùng loa phát thông tin cho rằng tàu Việt Nam đang xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc.

Tàu hải cảnh số hiệu 13 đã tìm cách áp sát, đe đọa tàu cảnh sát biển 4032. Đáng nói, tàu hải cảnh 13 thực chất là tàu pháo giả dạng, bởi trên tàu này có gắn 4 buồng pháo loại 76 li.

Trong một diễn biến khác, cách khu vực giàn khoan 4 hải lý, một tốp các tàu hải cảnh lớn của Trung Quốc tự bật vòi rồng phun lẫn nhau không rõ lý do.

Trong sáng nay, tàu cảnh sát biển CSB 4032 là tàu áp sát sâu nhất vào khu vực giàn khoan với khoảng cách chừng 8,5 hải lý. Tàu cảnh sát biển 4032 đã bị 2 tàu hải cảnh Trung Quốc áp sát.

Sau một hồi rượt đuổi bất thành, các tàu Trung Quốc rút lui trở lại khu vực giàn khoan, trong khi đó các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư trong biên đội của tàu KN 22 được lệnh rút ra khỏi khu vực giàn khoan khoảng 13 hải lý.

Trưa cùng ngày, gió ở khu vực Hoàng Sa tiếp tục thổi mạnh trở lại, dự báo chiều tối nay khu vực này sẽ có mưa.

---------------------------

* Tin bài liên quan:

Giàn khoan Trung Quốc đe dọa hòa bìnhCử tri bất bình trước hành động ngang ngược của Trung QuốcQuyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyềnSức mạnh lớn nhất của Việt Nam là chính nghĩaTrung Quốc phải rút giàn khoan, tàu, máy bay ra khỏi vùng biển Việt NamKiên quyết bảo vệ chủ quyền Tổ quốcCựu chiến binh phản đối hành động sai trái của Trung QuốcVăn sĩ Việt Nam lên án hành động của Trung Quốc ở biển ĐôngTàu Việt Nam tiến gần giàn khoan, Trung Quốc rút bớt tàuSẵn sàng mọi biện pháp để bảo vệ chủ quyền

ĐĂNG NAM (từ Hoàng Sa, Việt Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên