25/02/2014 11:55 GMT+7

Cận cảnh cầu treo đứt, hất đoàn đưa tang xuống suối

QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG
QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG

TTO - Một ngày sau vụ đứt cầu treo kinh hoàng tại Lai Châu, PV Tuổi Trẻ đã ở hiện trường ghi lại hình ảnh cây cầu treo "tử thần" đã lật úp cả đoàn 40 người đưa tang xuống suối này.

Hai trực thăng đưa bác sĩ lên cứu nạn nhân sập cầu treoGặp nạn khi đưa tangĐứt cầu treo khi đưa tang, 8 người chết, 30 bị thương nặng

Cầu treo mang tên Chu Va 6 (nối hai bản Chu Va 6 và Chu Va 8) thuộc xã Sơn Bình, H.Tam Đường tỉnh Lai Châu.

Cầu treo Chu Va 6 dài 54 m, tại hiện trường, phía chân cầu có gắn bảng ghi tải trọng 1,5 tấn và chỉ mới khánh thành vào tháng 12-2012. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, cây cầu đã bị bẻ nghiêng hẳn xuống suối.

Sáng qua 24-2, khi đoàn người đưa tang khoảng hơn 40 người, trong đó có một số người khiêng quan tài đám tang (ước tính trọng lượng trên 2 tấn) đi qua cầu đã khiến dây cầu bị đứt. Cả đoàn người bị hất văng xuống suối làm 8 người tử vong, 36 người bị thương.

Sau đây là chùm ảnh về hiện trường vụ việc mà chúng tôi ghi nhận lại được vào sáng ngày 25 -2.

scnPRQ27.jpgPhóng to
Hiện trường vụ việc
qKEYtjUe.jpg
Vị trí mà các nạn nhân bị hất tung xuống suối
3oWcl94S.jpg
Bảng thông số cầu treo "tử thần" Chu Va 6, tải trọng 1,5 tấn
qfYr690N.jpg
Cầu đã bị nghiêng xuống suối hoàn toàn
cL9fbhRs.jpg
Đường dẫn vào bản Chu Va 6 bị cô lập
NKrxZN7n.jpg
Mặt cầu cách suối khoảng 10 mét nhưng dưới suối chủ yếu là đá hộc
rg9xzRZ5.jpg
Nhiều thanh chắn trên cầu đã bị hỏng
kro4xFaQ.jpg
Người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc
AK0ZRZoP.jpg
Người dân phải lội qua suối để đi vào trung tâm xã

Rà soát cầu treo, cầu yếu trên toàn quốc

Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I/2014, sáng 25-2.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Ủy ban An toàn giao thông quốc gia gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình bị nạn do lật cầu treo tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu hôm qua (24-2).

Phó Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Lai Châu và các tỉnh khác trong toàn quốc khẩn trương kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống cầu treo, cầu yếu trong địa phương mình, báo cáo cấp có thẩm quyền và hướng khắc phục. Tỉnh Lai Châu quan tâm hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng trong vụ lật cầu vừa qua và điều trị thật tốt cho những người bị thương.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu cơ quan công an điều tra nhanh chóng, nghiêm túc, chính xác nguyên nhân dẫn đến tai nạn đau lòng này để có biện pháp xử lý nghiêm minh, triệt để.

QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên