24/02/2014 12:19 GMT+7

Đứt cầu treo khi đưa tang, 8 người chết, 30 bị thương nặng

HOÀI SƠN
HOÀI SƠN

TTO - Vào khoảng 8g30 ngày 24-2, tại xã vùng cao Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ đứt cầu treo khi một đám tang đang qua cầu. Ít nhất 8 người chết, khoảng 30 người bị thương nặng.

hV5X4gph.jpg
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Vàng A Hồ, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình cho biết, sáng nay bà con đi đưa tang Phó Chủ tịch HĐND xã mất do tai nạn giao thông. Khi đoàn đưa tang qua cầu treo từ bản Chu Va 8 sang bản Chu Va 6, xã Sơn Bình bất ngờ cầu bị đứt cáp, cả quan tài cùng đoàn người đưa tang rơi xuống suối sâu, 7 người chết và gần 30 người bị thương nặng.

Các nạn nhân chủ yếu là người lớn, cùng ở bản Chu Va 8 và Chu Va 6, xã Sơn Bình. Những người bị thương đang tiếp tục được người thân và chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường, Bệnh viên Đa khoa Tân Uyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Đến 13g cùng ngày, thêm một nạn nhân bị thương nặng nữa tử vong. Trong số các nạn nhân có một cán bộ công an tỉnh Lai Châu đi làm nhiệm vụ cũng bị thương nặng đang được mổ cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Chính quyền, đoàn thể xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu cũng đã sớm có mặt tại hiện trường, động viên gia đình có người gặp nạn và chỉ đạo khắc phục hậu quả. Tỉnh Lai Châu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 6,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 3,2 triệu đồng. Các cơ quan chức năng Lai Châu cũng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết cây cầu treo bị đứt này được đưa vào sử dụng từ tháng 12-2012. Do đang là mùa khô, suối cạn nước, dưới lòng suối toàn đá tảng nên hậu quả vụ tai nạn rất nặng nề.

H0KQOkZq.jpg
Nhiều nạn nhân bị thương nặng đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu
Yo1R5X6T.jpg
Trong số các nạn nhân có một cán bộ công an tỉnh Lai Châu đi làm nhiệm vụ cũng bị thương nặng, đang được mổ cấp cứu
HOÀI SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên