25/02/2014 08:38 GMT+7

Hai trực thăng đưa bác sĩ lên cứu nạn nhân sập cầu treo

TUẤN PHÙNG - VŨ ĐỒNG
TUẤN PHÙNG - VŨ ĐỒNG

TTO - Sáng nay 25-2, hai trực thăng chở nhiều bác sĩ giỏi của bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu, hỗ trợ cứu chữa cho các nạn nhân vụ sập cầu treo xảy ra tại đây hôm qua 24-2.

Gặp nạn khi đưa tangĐứt cầu treo khi đưa tang, 8 người chết, 30 bị thương nặng

Hzo11qKg.jpgPhóng to
Chiếc cầu treo bị đứt cáp, nghiêng hẳn về một bên hất cả đoàn người đưa tang xuống suối cạn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết như trên tại hội nghị sáng nay (25-2) sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 2 tháng đầu năm - triển khai nhiệm vụ trong tháng 3 và quý II năm 2014.

Phó Thủ tướng cho biết tối qua 24-2, Ủy ban ATGT quốc gia đã làm việc với Bộ Y tế, đề nghị đưa các bác sĩ giỏi của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cùng thiết bị, thuốc men lên Lai Châu cứu chữa các nạn nhân trong vụ sập cầu treo. Đồng thời bố trí 2 trực thăng chở các bác sĩ lên Lai Châu trong sáng nay.

Phó Thủ tướng cho biết nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định cầu treo bị sập là do quá tải và cộng hưởng khi đoàn người đi bộ qua cầu. Tuy nhiên trong ngày hôm nay bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ làm việc với UBND tỉnh Lai Châu để làm rõ nguyên nhân.

Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn với người dân bị nạn, yêu cầu tỉnh Lai Châu và cơ quan liên quan tập trung cứu chữa người bị thương.

Báo cáo Phó Thủ tướng, ông Vương Văn Thành, phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết ngoài 8 người chết, đến sáng nay có 38 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng. Hiện Lai Châu đang chuẩn bị đón 2 trực thăng chở đoàn bác sĩ lên cứu chữa các nạn nhân.

Ông Thành cho biết sơ bộ nguyên nhân là quá tải trọng gây đứt cáp cầu treo. Tỉnh Lai Châu sẽ kiểm tra toàn bộ cầu treo, bổ sung biển báo, tuyên truyền hướng dẫn để đồng bào hiểu nhằm tránh tai nạn tương tự.

Phó Thủ tướng cũng giao Công an tỉnh Lai Châu điều tra tìm nguyên nhân có kết luận chính thức báo cáo Chính phủ.

Trong khi đó, sáng 25-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết các y, bác sĩ đang tích cực điều trị cho 31 nạn nhân trong vụ đứt cáp cầu treo tại bản Chu Va 6 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường - Lai Châu).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ (BS) Đỗ Văn Giang, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết: "Đa số các nạn nhân được đưa vào bệnh viện đều rất nặng, phần nhiều là bị vỡ lách, gan, thận; một số trường hợp bị chấn thương sọ não rất nguy kịch".

"Được tin Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều 2 máy bay trực thăng đưa một số BS từ Hà Nội và thiết bị cần thiết lên hỗ trợ là vô cùng cần thiết lúc này. Bệnh viện chúng tôi đang chờ", BS Giang nói.

yV0NCCDE.jpg
Nạn nhân Chang A Thành đang phải thở máy tại bệnh viện

Hiện phần lớn các nạn nhân đã dần ổn định. Chỉ có một bệnh nhân là Chang A Thành (28 tuổi) đang phải thở máy và 3 bệnh nhân khác là Giàng A Khoa (42 tuổi), Chang A Hóa (24 tuổi) và Chang A Nam (15 tuổi) đều trú tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường đang được theo dõi tích cực tại khoa hồi sức cấp cứu.

Vụ sập cầu treo xảy ra lúc 8g30 sáng 24-2 tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Khi đoàn người đưa tang (khoảng 40 người, trong đó có cả những người khiêng quan tài nạn nhân chết vì tai nạn giao thông) đi ngang qua cầu treo thì bất ngờ cầu bị sập, nghiêng hẳn sang một bên và hất cả đoàn người ngã nhào xuống con suối cạn nhiều đá lởm chởm bên dưới.

TUẤN PHÙNG - VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên