08/12/2013 07:50 GMT+7

Ngân hàng xiết nợ dùng xe tải đề phòng "cướp" cà phê

BÁ SƠN - A.H.
BÁ SƠN - A.H.

TT - Ngày 7-12, rất nhiều bảo vệ của các ngân hàng vẫn túc trực tại kho cà phê của Công ty TNHH Trường Ngân ở đường Nguyễn Thị Chạy, P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Bảo vệ của một số ngân hàng cho biết họ vẫn sẽ túc trực ở đây 24/24 giờ để đề phòng vì phải tới thứ hai (9-12) lực lượng thi hành án và công an mới trở lại làm việc. Các ngân hàng lo ngại trong thời gian không có mặt lực lượng chức năng sẽ có ngân hàng đơn phương đến lấy cà phê.

Tại kho hàng của Công ty Trường Ngân chiều 7-12, chúng tôi quan sát khoang số 2 (bị cưỡng chế) đã bị lực lượng thi hành án tạm thời niêm phong trở lại. Bốn khoang chứa cà phê còn lại có tới hai ổ khóa (một ổ khóa cũ, ổ khóa mới do một ngân hàng mới thêm vào). Thậm chí Techcombank còn thuê bốn xe tải đậu chắn ngang các khoang hàng này để ngăn ngừa việc vận chuyển cà phê đi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho biết đã làm văn bản báo cáo UBND TP.HCM và thống đốc về vụ bảy ngân hàng cùng xiết nợ tại Công ty Trường Ngân gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trong báo cáo này, Ngân hàng Nhà nước TP.HCM báo cáo tình hình vụ cưỡng chế kho hàng để thi hành án như báo chí phản ánh cũng như phản ứng của các ngân hàng, đồng thời nêu lên thực tế về việc thẩm định tài sản thế chấp lỏng lẻo của nhiều ngân hàng.

Nơi này cũng đề nghị thống đốc có văn bản yêu cầu các ngân hàng thực hiện đúng quy định pháp luật là khởi kiện doanh nghiệp ra tòa, hoặc trong trường hợp xét thấy doanh nghiệp có dấu hiệu lừa đảo thì gửi hồ sơ qua cơ quan điều tra thay vì hành xử như những ngày qua.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ 7 ngân hàng xiết nợ một công ty: Tình hình căng như dây đànMột kho cà phê “qua mặt” nhiều ngân hàngĐề nghị kháng nghị vụ cưỡng chế tại Công ty Trường Ngân7 ngân hàng lớn cùng đòi lấy cà phê xiết nợ một công tyCác ngân hàng nộp hồ sơ cho công anCưỡng chế kho hàng vụ “7 ngân hàng xiết nợ một công ty”Xiết nợ không thành, 7 ngân hàng "cầu cứu" công an

BÁ SƠN - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên