04/12/2013 19:27 GMT+7

Đề nghị kháng nghị vụ cưỡng chế tại Công ty Trường Ngân

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 4-12, một số ngân hàng là chủ nợ của Công ty TNHH Trường Ngân cho biết đã gửi đơn đến viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị thực hiện quyền kháng nghị liên quan đến việc thỏa thuận và xử lý nợ của công ty này.

7 ngân hàng lớn cùng đòi lấy cà phê xiết nợ một công tyCác ngân hàng nộp hồ sơ cho công anCưỡng chế kho hàng vụ “7 ngân hàng xiết nợ một công ty”

YZCY6kTJ.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng tiếp tục cưỡng chế khỏi kho của Công ty Trường Ngân (cảnh chụp ngày 4-12) - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Cụ thể, trong đơn đề nghị kháng nghị, các ngân hàng kiến nghị Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM tuyên hủy và xem xét lại quyết định ngày 5-6 của Tòa án nhân dân Q.4 công nhận thỏa thuận của OCB và Công ty Trường Ngân. Theo thỏa thuận này, hai bên thống nhất số nợ mà Trường Ngân phải trả cho OCB là 93,2 tỉ đồng, đảm bảo bằng 3.360 tấn cà phê được để ở trong kho của công ty, nếu Trường Ngân không trả nợ sẽ bị thanh lý cà phê đảm bảo.

Lý do các ngân hàng đưa ra trong đơn đề nghị kháng nghị vì cho rằng việc Tòa án nhân dân Q.4 công nhận thỏa thuận nêu trên đã vi pham thủ tục tố tụng khi chưa xác minh tính hợp pháp của số cà phê Trường Ngân đảm bảo cho OCB, không triệu tập các ngân hàng có liên quan cũng có cà phê thế chấp trong kho của Trường Ngân...

Được biết có ba ngân hàng gửi đơn đề nghị nói trên.

Trong khi đó trong ngày 4-12, lực lượng chức năng tiếp tục vận chuyển 11 xe tải cà phê ra khỏi kho của Công ty Trường Ngân (tính tới 17g). Theo Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Dĩ An, Bình Dương, có thể mất tới 10 ngày mới có thể vận chuyển hết số cà phê trong kho bị cưỡng chế.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên