10/08/2013 08:01 GMT+7

Thêm một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin

L.ANH - T.LŨY
L.ANH - T.LŨY

TT - sau khi sinh bé gái đã được tiêm một mũi văcxin phòng lao và một ngày sau sinh đã được đưa về cho mẹ chăm sóc, nhưng bé đã tử vong sau sinh ba ngày rưỡi chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 9-8, Bộ Y tế có văn bản gửi Sở Y tế Bình Phước yêu cầu sớm lập hội đồng chuyên môn, đánh giá quá trình theo dõi, chăm sóc, tiếp đón và xử trí trường hợp sản phụ Bùi Thị Linh - trú tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước - sinh con gái ngày 3-8 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước nhưng bé sơ sinh đã tử vong bất thường ngày 7-8.

Theo thông tin của Bộ Y tế, sau khi sinh bé gái đã được tiêm một mũi văcxin phòng lao và một ngày sau sinh đã được đưa về cho mẹ chăm sóc, nhưng bé đã tử vong sau sinh ba ngày rưỡi chưa rõ nguyên nhân.

Trong khi đó, liên quan vụ “hai mẹ con sản phụ tử vong” (Tuổi Trẻ 8-8), ngày 9-8 ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ đã có quyết định tạm đình chỉ công tác toàn bộ êkip trực của khoa sản có liên quan đến cái chết của mẹ con sản phụ Trần Thị Phượng.

Ông Nguyễn Minh Vũ - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, đồng thời là người phát ngôn của Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - thông tin bước đầu bệnh viện đã kết luận nguyên nhân tử vong của sản phụ là băng huyết sau sinh và rối loạn đông máu/cơn bão giáp trạng chưa loại trừ nguyên nhân do thuyên tắc ối. Ông Vũ nói kết luận ban đầu về sai sót của êkip trực là giải thích cho người bệnh chưa kịp thời, tiên lượng diễn biến bệnh chưa chính xác, đồng thời ghi chép hồ sơ bệnh án không đầy đủ theo quy chế hồ sơ bệnh án...

-------------------------

* Tin bài liên quan:

3 trẻ tử vong sau tiêm văcxin viêm gan B do sốc phản vệ Bộ Y tế đến Quảng Trị tìm nguyên nhân 3 trẻ sơ sinh chết sau chích ngừa Một trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B ở Bình ThuậnTiêm văcxin "quá đát" cho dânÐề nghị Bộ CA điều tra vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau chích ngừa

L.ANH - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên