27/07/2013 23:55 GMT+7

Ðề nghị Bộ CA điều tra vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau chích ngừa

TTXVN
TTXVN

TTO - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ Công an về việc điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong sau tiêm chủng.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến khẳng định sự việc xảy ra sau khi tiêm văcxin viêm gan B tại tỉnh Quảng Trị là một sự cố hy hữu đáng tiếc và cũng là sự việc bất thường nhưng đặc biệt nghiêm trọng do gây tử vong một lúc cho 3 trẻ sơ sinh và qua công tác kiểm tra, xác minh của Bộ Y tế không thể làm rõ được nguyên nhân.

Vì vậy, Bộ Y tế nhận thấy cần phải điều tra nguyên nhân một cách độc lập, khách quan nhằm xác định đúng người, đúng việc đã gây ra sự cố trên, tránh tình trạng bao che và gây dư luận không tốt.

Văn bản nêu rõ vì sức khỏe của người dân, đem lại lòng tin của cộng đồng đối với Chương trình tiêm chủng mở rộng (một chương trình có ý nghĩa lớn trong việc phòng bệnh cho trẻ), Bộ Y tế kính đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự việc trên và có kết luận sớm nhất.

--------------------------

* Tin bài liên quan:

3 trẻ tử vong sau tiêm văcxin viêm gan B do sốc phản vệ Bộ Y tế đến Quảng Trị tìm nguyên nhân 3 trẻ sơ sinh chết sau chích ngừa Một trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B ở Bình ThuậnTiêm văcxin "quá đát" cho dân

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên