29/10/2012 14:43 GMT+7

Phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa "thuốc lạ"

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Trưa 29-10, Đội quản lý thị trường số 1, Chi cục QLTT Thừa Thiên - Huế kiểm tra đột xuất quầy hàng của bà Nguyễn Thị Mỹ Xuyên tại chợ Bến Ngự, phát hiện số lượng lớn áo ngực nguồn gốc từ TQ có chứa “thuốc lạ”.

Gần một nửa rau quả nhập khẩu là hàng Trung QuốcPhù phép nho Trung QuốcTáo Trung Quốc tràn ngập thị trường

Tm2uPKQJ.jpgPhóng to

Túi dung dịch và những viên “thuốc lạ” được lấy ra từ trong áo ngực của Trung Quốc - Ảnh: Nguyên Linh

s4bwKQBB.jpgPhóng to

Lực lượng quản lý thị trường thu giữ nhiều áo ngực của Trung Quốc có chứa thuốc lạ tại chợ Bến Ngự (TP Huế) - Ảnh: Nguyên Linh

Theo ông Kỳ Hữu Đông, đội trưởng Đội QLTT số 1, qua kiểm tra cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ 21 áo ngực có nguồn gốc Trung Quốc, ghi nhãn An JiTing, về vi phạm không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Khi cắt các áo ngực này, bên trong áo đều có hai túi dung dịch, mỗi túi chứa 3 viên “thuốc lạ” màu trắng.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Xuyên cho biết số áo ngực nói trên được bà mua lại của những người bán hàng xách tay với giá 65.000-70.000 đồng/áo, bán ra với giá 100.000-110.000 đồng/áo.

Trước đó ngày 28-10, bà Nguyễn Thị Thu (chủ shop hoa Huyền Vân số 11 Trần Cao Vân, TP Huế) mua một áo ngực nhãn Yinnin của Trung Quốc ở chợ An Cựu (TP Huế), khi cắt ra bên trong có hai túi dung dịch màu trắng chứa 6 viên “thuốc lạ”.

Sau đó, bà Thu đã gửi mẫu dung dịch này đến Trung tâm kiểm nghiệm thuốc - thực phẩm (thuộc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế) để giám định.

Ông Đông cho biết sẽ kiểm tra đồng loạt tất cả các chợ và shop kinh doanh mặt hàng áo ngực trên địa bàn TP Huế, đồng thời sẽ gửi mẫu giám định làm rõ thành phần dung dịch và "thuốc lạ" để kịp thời xử lý.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên