25/07/2012 18:58 GMT+7

Lại phát hiện người Trung Quốc hành nghề không phép

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 25-7, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho hay đã có thông tin về người Trung Quốc hành nghề không phép tại Phòng khám Việt Mỹ, số 620 phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Họp báo về phòng khám TQ: trả lời chưa thỏa đángPhạt 2 phòng khám Trung Quốc hơn 60 triệu đồng

Theo ông Cường, Phòng khám Việt Mỹ trước đây có đăng ký bác sỹ người Trung Quốc tên là Vi Kim Dục, hiện bác sỹ Dục đã về nước. Tuy nhiên Sở lại có hồ sơ có nữ “bác sỹ” tên Tăng Lệ Phân đang hành nghề tại Phòng khám Việt Mỹ mặc dù chưa đăng ký và chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Theo ông Cường, từ 11-7 đến nay, Sở Y tế đã kiểm tra 8 phòng khám Trung Quốc và phát hiện cả 8 có sai phạm, trong đó có một số hành vi tái phạm như bán thuốc không có tên nhãn mác ở Phòng khám Việt Hải 907 đường Giải Phóng (tháng 9-2011 Phòng khám Việt Hải đã bị xử phạt về hành vi này), có người Trung Quốc hành nghề trái phép tại Phòng khám 455 và 981 Giải Phòng… Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt các vi phạm này trên 200 triệu đồng.

Ông Cường cũng dẫn ý kiến của Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Văn Tiên cho rằng cần tăng nặng mức phạt của các phòng khám kể trên, do hiện nay mức phạt hành chính cao nhất với hành vi bác sỹ hành nghề không phép chỉ 20 triệu đồng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên