11/12/2011 06:03 GMT+7

Gỗ trên xe bị lật là của "sếp"?

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Ngày 10-12, phó giám đốc ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống kiêm hạt trưởng hạt Kiểm lâm Pù Huống Trịnh Thanh Long cho biết: “Chiều 9-12, sau khi “mất tích” hơn hai ngày, trạm trưởng trạm kiểm lâm trung tâm Đào Công Thắng đến cơ quan trình diện rồi tiếp tục bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp tài xế Vương Đình HạnhVụ lật xe chở gỗ: kiểm lâm có liên quanLật xe chở gỗ, 10 người chết, 4 người bị thươngVụ lật xe gỗ: Kiểm lâm đã thú nhận

Sáng 10-12 chúng tôi đã liên lạc được với Thắng”. Hỏi lý do vì sao Thắng trốn khỏi cơ quan, ông Long nói: “Sau khi viết bản tường trình, Thắng hoang mang và tỏ vẻ chán chường, nói với một số kiểm lâm viên “đến đâu thì đến” nên bỏ về nhà chị gái ở thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nằm điều trị vết thương trên đầu. Chúng tôi vận động mãi nhưng Thắng vẫn chưa chịu lên lại cơ quan”.

Ông Long cho biết thêm: “Trong bản giải trình của mình, Thắng thú nhận ngồi trong cabin xe chở gỗ. Hàm hiệu kiểm lâm ba sao, một gạch bị rơi tại hiện trường vụ tai nạn là của Thắng và thú nhận gỗ trên xe là của “sếp”. Còn bản tường trình của kiểm lâm viên Nguyễn Kim Hùng (nhân viên của Thắng) đã thú nhận có ngồi trong xe gỗ cùng với Thắng”.

Trong khi đó, nhiều người dân ở bản Piêng Ồ, xã Xiêng Mi (huyện Tương Dương, Nghệ An) - nơi tập kết và bốc gỗ lên xe (nằm giữa hai trạm kiểm lâm Nga Mi và Bình Chuẩn, cách địa điểm xảy ra tai nạn 4km) - cho hay toàn bộ gỗ trên xe bị tai nạn là gỗ trai (nhóm 1) của một quan chức kiểm lâm thuộc ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên