09/12/2011 16:50 GMT+7

Vụ lật xe chở gỗ: kiểm lâm có liên quan

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Sau khi biết tin một số kiểm lâm thuộc Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống liên quan tới vụ lật xe chở gỗ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Phan Đình Trạc chỉ đạo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Nghệ An làm rõ vụ việc.

Lật xe chở gỗ, 10 người chết, 4 người bị thương

5EEjMVOm.jpgPhóng to
Sau khi xe bị lật, hơn nửa số gỗ tại hiện trường đã bị tẩu tán
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Sáng 9-12, lãnh đạo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Nghệ An đã yêu cầu giám đốc Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống Dương Ngọc Hùng về họp gấp.

Cuộc họp yêu cầu ông Hùng nộp 41 bản tường trình của 41 cán bộ nhân viên thuộc ba hạt kiểm lâm của ban quản lý này nhưng ông Hùng mới chỉ có 15 bản tường trình. Trong đó, ông Hùng nêu rõ có kiểm lâm viên chính Đào Công Thắng - trạm trưởng trạm trung tâm - vắng mặt từ đêm xảy ra tai nạn đến nay vẫn chưa có thông tin gì.

Tại cuộc họp, ông Hùng cho biết thêm Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống có ba trạm kiểm lâm, gồm trạm trung tâm (ở thị trấn huyện Quỳ Hợp), trạm Nga My (huyện Tương Dương), trạm Bình Chuẩn (huyện Con Cuông).

Vụ tai nạn xảy ra lúc 3g30 ngày 7-12, cách trạm kiểm lâm Nga My 15km và cách trạm kiểm lâm Bình Chuẩn 3km nhưng đến 6g cùng ngày hai trạm kiểm lâm này mới biết.

Giám đốc Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Nghệ An Nguyễn Thọ Cảnh cho PV Tuổi Trẻ biết thêm thông tin: "Ngay tại hiện trường vụ tai nạn, công an phát hiện một hàm hiệu kiểm lâm 3 sao, 1 gạch (kiểm lâm viên chính). Chúng tôi đang nghi vấn đây là hàm hiệu của trưởng trạm Đào Công Thắng. Hiện phó giám đốc Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống Trịnh Thanh Long đang được giao nhiệm vụ về nhà ông Thắng ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để kiểm tra, vì từ đêm xảy ra tai nạn đến nay chúng tôi liên tục gọi điện thoại nhưng ông Thắng tắt máy. Nếu không thấy ông Thắng ở nhà, tối nay chúng tôi sẽ nhờ truyền hình Nghệ An phát tin tìm người bị mất tích".

Người dân ở gần hiện trường vụ tai nạn cho biết sau khi chiếc xe chở gỗ bị lật, có một xe Ford màu đen đến chở một kiểm lâm bò từ trong cabin ra đi về phía trạm Nga My và một số người đã tẩu tán hơn nửa số gỗ trên hiện trường. Về việc này, ông Cảnh nói: "Hạt kiểm lâm Tương Dương cũng có một xe Ford màu đen nhưng chúng tôi chưa khẳng định xe nào đã chở kiểm lâm gặp nạn. Điều chúng khẳng định chắc chắn kiểm lâm có dính vào. Chúng tôi đang yêu cầu ngày mai ông Hùng có mặt tại sở để tiếp tục làm việc".

Trong lúc đó, tại khoa chấn thương Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, tài xế xe gặp nạn Vương Đình Hạnh cho biết trong chuyến chở gỗ đêm đó có cả ông Hoàng Văn Chiến, chủ xe chở gỗ bị lật, trú tại khối Hợp Thái, thị trấn Quỳ Hợp.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên