25/11/2011 14:58 GMT+7

"Thấy dùng lưới bắt xe đua hiệu quả thì làm"

LÊ KIÊN ghi
LÊ KIÊN ghi

TTO - Ngày 25-11, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội về “sáng kiến” dùng lưới đánh cá bắt xe máy vi phạm Luật giao thông của cảnh sát giao thông TP Thanh Hóa, giám đốc Công an Thanh Hóa - đại tá Trịnh Xuyên nói “thấy hiệu quả thì chúng tôi làm, vì pháp luật có cấm đâu”.

Quăng lưới giữa phố, lộ ra bất cậpCó nên dùng lưới đánh cá bắt xe đua?Dùng lưới đánh cá bắt người đua xe

xV5X3Gdx.jpgPhóng to
Công an TP Thanh Hóa dùng lưới đánh cá tóm gọn “quái xế” - Ảnh: H.Đồng

Đại tá Xuyên cho biết: “Khi làm chúng tôi đã tính toán là khi bắn lưới vào gầm xe và xích xe, lưới sẽ quấn vào bánh và khiến xe sẽ phải từ từ dừng lại, không gây nguy hiểm. Sau khi triển khai thực hiện biện pháp này, tình hình đua xe, lạng lách đánh võng trên địa bàn Thanh Hóa đã giảm hẳn. Người dân rất đồng tình, ủng hộ với lực lượng công an về biện pháp trên. Sau đợt này chúng tôi sẽ tiến hành sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm đối với phương án trên”.

Được hỏi rằng đây là giải pháp tham khảo, học hỏi từ đâu mà có, ông Xuyên cho hay rằng “cái này từ thực tiễn Công an Thanh Hóa sáng kiến ra”. Ông khẳng định thêm: “Hiện nay chưa có quy định nào cấm việc này, và thấy cái gì hiệu quả thì mình làm. Trong luật đâu có quy định nào cấm thực hiện biện pháp trên trong việc chống đua xe, lạng lách đánh võng”.

Tuy vậy, sau khi có ý kiến trái chiều từ dư luận, đại tá Xuyên khẳng định đã cho tạm dừng biện pháp quăng lưới bắt xe, báo cáo sáng kiến lên Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt.

LÊ KIÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên