23/11/2011 18:20 GMT+7

Một khách nước ngoài mở cửa thoát hiểm máy bay

L.NAM
L.NAM

TTO - Cụm cảng hàng không miền Nam cho biết đã lập biên bản một hành khách người Đài Loan (Trung Quốc) về hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay. Hồ sơ đã chuyển cho Bộ Giao thông vận tải đầu tuần qua.

Read this on Tuoitrenews.vn

mDtCqfkQ.jpgPhóng to
Hành khách lên máy bay của Vietnam Airlines - Ảnh: Lê Nam

Lại mở nhầm cửa thoát hiểm máy bayPhạt một hành khách tự mở cửa máy bayPhải hoãn bay vì hành khách nghịch cửa thoát hiểm

Hành khách tên Chuang Wen (sinh năm 1930) đi trên chuyến bay mang mã hiệu VN581 của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) từ Cao Hùng (Đài Loan) về TP.HCM ngày 19-11.

Khi máy bay đang bay, ông Chuang Wen (ngồi ghế 27) nhào về phía cửa thoát hiểm, gạt chốt cửa thoát hiểm và cố ấn mạnh nút "open". Hành khách trên chuyến bay đã kịp ngăn lại. Tiếp viên chuyến bay có mặt buộc khách này về chỗ ngồi và báo cáo với cơ trưởng. Hành khách này đã bị giám sát suốt cả hành trình bay cho đến khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo biên bản, ông Chuang Wen giải thích do có nhu cầu đi vệ sinh, tới khu vực cửa thoát hiểm tưởng đây là cửa toilet nên đã cố sức mở cửa.

Theo Cụm cảng hàng không miền Nam, ông Chuang vi phạm nghị định 60 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không mức phạt ở khung 10-20 triệu đồng, trung bình 15 triệu đồng.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên