09/07/2010 19:00 GMT+7

"Kết luận ông Nguyễn Trường Tô sống buông thả là chưa thỏa đáng"

M.Q – TUẤN QUANG
M.Q – TUẤN QUANG

TTO - Sáng nay 9-7, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Giang, ông Trần Hải Dương cùng đại diện UBND tỉnh đã gặp gỡ báo chí trả lời một số vấn đề xung quanh kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về trường hợp Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô.

Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Giang Trần Hải Dương:

rf1M1aBa.jpgPhóng to
Ông Trần Hải Dương mặc áo trắng, đeo kính - Ảnh: Tuấn Quang

Ông Trần Hải Dương, đại diện cho UBND tỉnh Hà Giang đưa ra nhận định kết luận của UBKT TW về việc ông Tô sống buông thả là chưa thỏa đáng.

Tại buổi gặp báo chí, ông Dương cho biết UBND tỉnh và Tỉnh ủy vẫn đang chờ đợi quyết định của Ban Bí thư vì đây mới chỉ là báo cáo của UBKT TW.

Ông Dương nói rằng nếu nhìn nhận ở góc độ pháp luật và căn cứ trên báo cáo của UBKT, chỉ vì một tấm ảnh mà nhận định ông Tô sống buông thả một cách hệ thống từ năm 2005 đến nay là chưa thỏa đáng.

Theo ông Trần Hải Dương, sau khi UBKT TW có đoàn công tác mời các đại diện UBND tỉnh đên thường vụ lắng nghe báo cáo, thông báo, UBND tỉnh đã có đơn đề nghị gửi UBKT TW và nhiều cấp cao hơn trong đó có nói rõ, việc quy kết ông Nguyễn Trường Tô sống buông thả, quan hệ thiếu lành mạnh liên quan đến bức ảnh là thiếu chứng cứ và chưa thuyết phục.

Bí thư chi bộ nơi ông Tô trực tiếp sinh hoạt cũng đã được tham gia họp cuộc họp của UBKT TW tổ chức tại Hà Giang, kết thúc cuộc họp, đồng chí bí thư chi bộ cũng đã đề nghị Ban bí thư, Chủ tịch Quốc hội, UBKT TW không đồng tình nội dung báo cáo. “Anh Tô khẳng định bức ảnh anh Tô không biết nên đưa ra cái ảnh để kết luận là chưa thỏa đáng”,ông Dương nói.

Tại cuộc gặp, UBND tỉnh cũng cho biết ông Nguyễn Trường Tô được bầu làm chủ tịch UBND tỉnh cuối năm 2005 nhưng từ thời điểm đó đến nay chưa bao giờ chi bộ cơ sở kiểm điểm đối với ông Tô, kể cả vụ việc được UBKT TW kết luận. Về bức ảnh, ông Dương nêu ông Tô đã lí giải rằng bức ảnh đó chụp như thế nào, từ bao giờ đều không biết.

Ông Dương khẳng định chưa ai làm rõ được tại sao lại có bức ảnh đó, chụp với mục đích gì. Vì thế, ông Dương thay mặt UBND tỉnh khẳng định anh em cán bộ cùng công tác với ông Tô không ai đồng tình, không thấy thỏa đáng. Đặc biệt, ông Dương khẳng định quá trình kiểm tra của UBKT TW chưa được thấu đáo.

Tin bài liên quan:

Lợi ích nhóm và giám sát của xã hộiXử lý ông Nguyễn Trường Tô như thế là thỏa đángVinashin: cơ chế "độc nhất vô nhị” Kiểm điểm, xử lý kỷ luật chủ tịch HĐQT Vinashin Phạm Thanh Bình Bài học Vinashin: Xem lại cơ chế giám sát các tập đoàn Tái cơ cấu để sửa chữa 3 năm sau Vinashin hết khó khăn Vinashin nợ hơn 80.000 tỉ đồngVinashin vẫn phải trả khoản nợ nước ngoài

M.Q – TUẤN QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên