19/06/2014 04:30 GMT+7

Tuổi Trẻ ngày 19-6: Không thể thay đổi chủ quyền của Việt Nam

TTO
TTO

TTO - Trong khi Trung Quốc thay đổi đội hình tàu ở Hoàng Sa, trang báo ngày thứ 5 tiếp tục nóng với chuyến sang Việt Nam của ông Dương Khiết Trì nhằm tiến hành cuộc gặp giữa hai Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc.

kwgVGBJv.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 19-1-2014

* Chiều 18-6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh ông Dương Khiết Trì sang Việt Nam tiến hành cuộc gặp giữa hai Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc, khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đồng thời khẳng định chủ quyền không thay đổi của Việt Nam (trang 3)

* Chỉ vỏn vẹn 15 ngày cho một lời mời gọi, 55 tác phẩm của 50 họa sĩ đương đại đang độ sáng tác sung sức nhất đã cùng tụ họp trong triển lãm mỹ thuật Chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Có những bức còn chưa khô hẳn, chữ ký ở phía dưới nhiều khi cho người xem biết nó mới chỉ được hoàn thành vài ngày trước... Lời hiệu triệu từ biển đảo (trang 15)

* Trong cuộc họp với Sở GTVT TP.HCM vào chiều 13-6, phóng viên nhiều cơ quan báo đài đã đặt ra hàng loạt câu hỏi về những khuất tất xung quanh việc thất thoát tiền trợ giá cho các xe đưa rước học sinh. Khai khống học sinh đi xe đưa rước (trang 8)

* Nhiều công ty lữ hành quốc tế cho rằng nếu không sớm có biện pháp ngăn chặn những doanh nghiệp lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường để chèn ép đối thủ, không chỉ các doanh nghiệp cùng ngành bị ảnh hưởng mà du khách cũng phải chịu thiệt thòi. Điều tra nạn “cá lớn nuốt cá bé” trong du lịch (trang 7)

* Vải thiều ở Bắc Giang, Hải Dương... đã vào chính vụ, thế nhưng như mọi năm người dân đang phải ngày đêm hái từng sọt tất tả mang ra các điểm thu mua đỏ mắt tìm các thương lái bán với giá rẻ mạt 6.000 - 7.000 đồng/kg. Nông dân lại ê ẩm với quả vải (trang 6)

* Lực lượng chức năng trạm cân trọng tải của Bình Thuận đang phải đối diện với tình trạng xe mang biển số quân đội (biển số đỏ) tung hoành tại địa phương này. Điều này được phản ảnh tại hội nghị sơ kết hai tháng triển khai hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận ngày 18-6. Trạm cân “đau đầu” với xe tải biển số đỏ (trang 5)

* Ngày 18-6, TAND huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án các công an huyện Khánh Sơn ăn chặn kỳ nam của các phu trầm. Năm bị cáo cùng bị truy tố tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Xét xử vụ công an ăn chặn kỳ nam (trang 18)

* Sở GD-ĐT TP.HCM vừa bất ngờ cho biết từ năm học 2014-2015, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.HCM sẽ ngưng, không tuyển sinh chương trình phổ thông quốc tế của ĐH Cambridge. Thay vào đó, TP sẽ triển khai chương trình tích hợp của Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Anh. Ngưng chương trình Cambridge, vì sao? (trang 13)

Xung quanh sự kiện này, 8g sáng nay (19-6), Tuổi Trẻ Online sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với các khách mời nhằm giải đáp thắc mắc của bạn đọc xung quanh quyết định của Sở GD-ĐT TP.HCM và việc triển khai chương trình tích hợp của Bộ Giáo dục Anh và Bộ GD-ĐT Việt Nam ngay trong năm học 2014-2015. “Ngưng tuyển sinh Cambridge, chương trình nào sẽ thay thế?”

Giao lưu trực tuyến "Ngừng tuyển sinh Cambridge, chương trình nào thay thế?"

Và nhiều tin bài thời sự, chuyên mục quen thuộc, bài viết hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên