11/12/2023

Chiếc xe chở chủ tịch Tập Cận Bình được gọi là xe Hồng Kỳ. Chiếc xe này thường xuyên được sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài. Những thông tin về Hồng Kỳ N701 tới nay vẫn còn là ẩn số.

Những thông tin về Hồng Kỳ N701 tới nay vẫn hoàn toàn bí ẩn, tuy nhiên theo truyền thông Trung Quốc, N701 được trang bị động cơ V8 hoặc V12 (có nguồn gốc trong nước) và lớp áo giáp bảo vệ. 

Một số nguồn tin khác cũng cho rằng ngoài áo giáp, N701 còn trang bị cửa sổ chống đạn và hệ thống chống tấn công hóa học.

Hồng Kỳ N701 là chiếc xe sang, được xem như xe "Rolls-Royce" do Trung Quốc sản xuất dành cho các quan chức cấp cao. Mặc dù được ra mắt lần đầu tiên tại Trung Quốc vào tháng 7-2022 trong chuyến thăm Hong Kong của Chủ tịch Tập Cận Bình, nhưng vẫn rất ít thông tin về chiếc xe này được công khai.

N701 dài hơn 5m, mui xe kiểu truyền thống kéo dài và cốp xe ngắn, phù hợp với phong cách thiết kế ô tô sang trọng hiện nay.

Cửa sổ xe theo một số ảnh chụp lại cho thấy cột B được kéo hẳn ra phía trước nhằm kéo giãn khu vực để chân hàng ghế sau.  

Phần đầu xe có gắn "Hồng Kỳ" (tức lá cờ đại diện cho Trung Quốc) trên một thanh mạ crôm. Tên Hồng Kỳ (Hongqi) của xe cũng có nghĩa là "Hồng Kỳ" theo tiếng Quan Thoại.

Các nguồn tin từ Trung Quốc khẳng định chỉ 50 chiếc N701 được sản xuất trong suốt thập kỷ tới để phục vụ giới lãnh đạo nước này. Chưa rõ xe có một phiên bản thực sự đặc biệt chỉ để đưa đón Chủ tịch Tập Cận Bình trong tương lai giống The Beast hay không.

Có thể bạn chưa biết: Chiếc xe đầu tiên không không phải mang tên Hồng Kỳ mà là Đông Phong, được chế tạo theo nguyên mẫu là một chiếc Chrysler. Tháng 8 - 1958, 3 tháng sau khi được Xưởng chế tạo ôtô số 1 (FAW) hoàn thành, Chủ tịch Trung Quốc khi đó là Mao Trạch Đông đã lên lái thử và ngợi khen chiếc xe nội địa đầu tiên của nước này.

Hồng Kỳ đã được các thế hệ lãnh đạo Trung Quốc như Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch dân, Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình sử dụng trong các dịp quan trọng. Giống như gấu trúc, Hồng Kỳ cũng được ví như món quà quý và là cách để thể hiện sức mạnh, lòng tự tôn dân tộc của người Trung Quốc. 

Xem thêm: Chỉ cho bạn cách làm thủ tục xin cấp lại sổ hồng

Xem thêm: Các bước đổi số điện thoại VNeID vô cùng đơn giản

Xem thêm: Người bị cụt tay có làm được thẻ căn cước công dân không, thủ tục như thế nào?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên