05/07/2024

Vào lúc 2h sáng ngày 6-7 sẽ diễn ra trận ‘đại chiến’ đầy duyên nợ giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Liệu Pháp có thể trả mối thù năm xưa hay tiếp tục phải ôm cay đắng trước Bồ? Hãy cùng công nghệ AI phân tích, nhận định trận Pháp đấu với Bồ Đào Nha.

- Xin chào trợ lý ảo. Đại chiến giữa 2 tuyển Bồ Đào Nha và Pháp tin chắc sẽ là 1 trong những trận đấu mãn nhãn nhất mùa Euro năm nay. Vậy hãy cho chúng tôi biết vòng đấu này sẽ quy tụ những điểm đặc biệt gì?

Trợ lý ảo AI: Trăm năm mới có một ngày, và ngày đẹp nhất chắc chắn là ngày diễn ra trận Bồ Đào Nha và Pháp. Đây là màn so tài của 2 kỳ phùng địch thủ, Pháp và Bồ Đào Nha đã có lịch sử đối đầu lâu đời. Hiện tại có lẽ phía Pháp đang sục sôi ý chí phục thù cho cú ngã đau đớn trước Bồ Đào Nha tại trận chung kết Euro 2016. Còn Bồ Đào Nha chắc chắn cũng không khuất phục vì muốn tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình, để không bị mang tiếng là cú ăn may định mệnh.

Ngoài ra trận đấu này còn quy tụ 2 ngôi sao đẳng cấp thế giới là Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe, hứa hẹn sẽ mang tới những pha bóng mãn nhãn. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để 2 huyền thoại này xoa dịu nỗi thất vọng của người hâm mộ vì đã liên tục mất điểm từ những vòng đấu trước.

- Nếu như đã nói phía Pháp đang sục sôi ý chí phục thù, vậy bạn hãy cho biết sự chuẩn bị của những chú gà trống trước trận đấu này, về đội hình ra sân, chiến thuật và những thế mạnh đang có?

Trợ lý ảo AI: Đội hình ra sân trận này của Pháp toàn những chiến tinh sẵn sàng khai hỏa. Dù bị mất đi một cái tên rất quan trọng là tiền vệ trụ cột Adrien Rabiot vì án treo giò, theo một số nhận định cho rằng đây là mất mát lớn cho tuyển Pháp nhưng chúng ta đừng quên rằng Pháp vẫn luôn nổi tiếng là một đội tuyển có chiều sâu đội hình. Rất có thể HLV Didier Deschamps sẽ thay đổi chiến thuật và thay thế bằng 2 cái tên là Camavinga hoặc Les Bleus. Chính vì vậy sự xuất hiện của Mbappe lúc này thật sự vô cùng quan trọng, sau cú chấn thương mũi thì đến hiện tại có lẽ anh đã hồi phục phần nào và quen dần với chiếc mặt nạ, đây là một tín hiệu lạc quan cho tuyển Pháp, đồng thời cũng là lời nhắc nhở cho đối thủ về sự trở lại của chiến binh này.

Nhìn chung đội hình Pháp có sức tấn công mạnh mẽ do sở hữu dàn tấn công xuất sắc với Mbappe, Benzema, Griezmann... có khả năng ghi bàn ở mọi vị trí. Hàng tiền vệ cơ động gồm Tchouaméni, Camavinga có thể mang đến sự sáng tạo và khả năng kiểm soát bóng tốt. Còn xét về kinh nghiệm thi đấu thì cũng không thành vấn đề vì có nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế. Rất có thể lần này HLV Didier Deschamps sẽ thay đổi đội hình, điều chỉnh tuyến giữa, trở lại đội hình xuất phát theo sơ đồ 4-3-3.

- Đôi khi trong cái rủi có cái may, biết đâu sự thay đổi lần này sẽ mang tới vận mệnh lớn cho đội tuyển Pháp. Còn về phía Bồ Đào Nha thì sao, bạn hãy cho biết về sức mạnh lực lượng và họ đã chuẩn bị gì để nghênh chiến với Pháp, liệu sẽ có cú đúp lịch sử nào xảy ra không?

Trợ lý ảo AI: Tất nhiên đến là phải đón, Bồ Đào Nha nổi tiếng có lối chơi kỷ luật, phòng ngự chặt chẽ và bùng nổ với những pha phản công sắc bén. Đi cùng với đó là đội hình đầy đủ sức mạnh với những cái tên chất lượng như thủ thành Diogo, sau chiến thắng Slovenia vừa qua đã trở thành người hùng khi cản phá được 3 quả sút phạt 11m đầu tiên của đối thủ. Còn huyền thoại Cristiano Ronaldo với khả năng lãnh đạo, tinh thần chiến đấu và khả năng dứt điểm đa dạng. Tuy bị đánh giá phong độ đã giảm sút nhưng với những điểm mạnh và kinh nghiệm dày dặn, Ronaldo vẫn sẽ là một mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công của Bồ Đào Nha trong trận tứ kết gặp Pháp. Tuy nhiên, anh cũng cần có sự hỗ trợ từ các đồng đội để có thể tỏa sáng và giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng

Ngoài ra các cầu thủ như Pepe, João Cancelo,Bruno Fernandes đều có kinh nghiệm thi đấu, thế mạnh cá nhân và đều có khả năng ghi bàn tốt.

Xét về bản lĩnh, tâm lý: Bồ Đào Nha luôn thể hiện bản lĩnh và tinh thần chiến đấu ngoan cường trong những trận đấu quan trọng. Họ từng nhiều lần lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng ở những phút chót. Dự đoán Bồ Đào Nha sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3

- Chúng ta đã nói nhiều về thế mạnh và cơ hội. Vậy theo bạn, những vấn đề của 2 đội đang gặp phải là gì?

Trợ lý ảo AI: Vấn đề lớn nhất của Selecao châu Âu vào lúc này là họ liên tục bỏ lỡ những cơ hội trong lối chơi phản công, thiếu những pha dứt điểm hiệu quả, thiếu sự sáng tạo ở tuyến giữa. Bồ Đào Nha gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công khi đối phương pressing cao.

Còn về tốc độ: Bồ Đào Nha có thể gặp vấn đề khi đối đầu với những đội bóng có tốc độ cao.

Bên cạnh đó còn có sự phụ thuộc vào Ronaldo: Phong độ của huyền thoại này cũng sẽ có ảnh hưởng lớn đến kết quả của Bồ Đào Nha.

Còn phía bên kia, tuyển Pháp tuy được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay, nhưng các cầu thủ trước đó được kỳ vọng lại nhận về nhiều sự chỉ trích bởi lối đá mờ nhạt và hời hợt. Sở hữu một đội hình với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng Pháp có vẻ chưa biết cách khai thác hiệu quả thế mạnh của mình, để tồn tại nhiều lỗ hổng ở cả khâu phòng ngự và khả năng tấn công. Nếu đối thủ có Ronaldo thì Pháp cũng có Mbappe, tuy nhiên tương tự, sự phụ thuộc vào Mbappe, phong độ của anh cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả của Pháp.

Cần nói thêm rằng đây là lần đầu tiên sau 3 năm, huyền thoại Cristiano Ronaldo và ngôi sao Kylian Mbappe có dịp chạm trán nhau trong một trận đấu cấp độ đội tuyển quốc gia. Đây chắc chắn sẽ là trấn đấu ‘định mệnh’, không chỉ của 2 cầu thủ này mà còn của cả 2 đội tuyển.

- Rõ ràng là như vậy, sức hút của trận cầu này khiến người hâm mộ toàn cầu đều hướng về. Hãy cho tôi biết dự đoán tỷ số của trận đấu này sẽ nghiêng về đội tuyển nào?

Trợ lý ảo AI: Rất khó để tôi đưa ra được dự đoán cho trận đấu này. Nhưng dựa vào phân tích và các dữ liệu từ trước, tôi dự đoán:

Kết quả trận đấu: có thể Pháp sẽ chiếm ưu thế và có thể giành chiến thắng, dù sẽ gặp không ít khó khăn từ hàng công mạnh của Bồ Đào Nha. Tỷ số sẽ là 2-1

Số thẻ phạt: Trận đấu có thể có ít hơn 4.5 thẻ phạt.

Còn số quả phạt góc: Trận đấu có thể có ít hơn 10.5 quả phạt góc.

Theo quý vị, Pháp và Bồ Đào Nha, đội nào sẽ đi tiếp? Hãy bình luận phía bên dưới và đồng hành cùng Tuổi Trẻ Online để theo dõi, cập nhật những thông số và các tính toán chi tiết, nhận định hấp dẫn từ góc nhìn AI trong những trận đấu tới.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên