04/07/2024

Rạng sáng 3-7, vòng 1/8 Euro 2024 đã khép lại, qua đó xác định được 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết. Ngoài những trận cầu kịch tính, bên cạnh đó cũng không thiếu những điều thú vị và độc đáo tại vòng 1/8 này.

1. Hai cầu thủ oẳn tù tì tranh uống nước:

Bộ đôi "Gen Z" của Tây Ban Nha là Lamine Yamal  và Nico Williams đã có một khoảnh khắc vui đùa khi oẳn tù tì với nhau để giành lấy bình nước sau chiến thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 16 đội Euro 2024. Sau 3 lượt chơi Nico Williams đã dành phần thắng và uống nước trước còn  Lamine Yamal phải theo sau chờ đồng đội uống mấy ngụm rồi mới đến lượt mình.

2. Mẹ con Ronaldo cùng khóc vì đá hỏng phạt đền:

Bước ngoặt tưởng chừng đã đến khi tuyển Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền ở hiệp phụ, khi Diogo Jota bị phạm lỗi trong vòng cấm. Cristiano Ronaldo bước lên nhận trách nhiệm thực hiện quả 11m nhưng cú đá của anh đã bị thủ môn Jan Oblak (Slovenia) cản phá. Sau đó, Cristiano Ronaldo đã bật khóc, cùng với hình ảnh cho thấy mẹ anh cũng đang rơi nước mắt trên khán đài. Một số đồng đội của Cristiano Ronaldo đã vây quanh để động viên anh. Tại Euro 2024, Cristiano Ronaldo đã xác lập nhiều kỷ lục như: cầu thủ đầu tiên ra sân tại 6 kỳ Euro, cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất tại các kỳ Euro. Tuy nhiên, anh vẫn chưa chinh phục được kỷ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Euro.

3. Thủ thành Bồ Đào Nha lập kỷ lục ở Euro 2024:

Thủ thành Diogo Costa trở thành thủ môn duy nhất trong lịch sử Euro tính đến thời điểm hiện tại cản phá được 3 cú sút đầu tiên trong một loạt luân lưu. Đáng chú ý, thủ thành Diogo Costa còn lập thêm một kỷ lục khác. Anh trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử Euro thi đấu trọn vẹn trận đấu, bao gồm 120 phút thi đấu và cả loạt luân lưu, mà không bị thủng lưới lần nào.

4. Trọng tài rút thẻ với Mbappe bị đuổi khỏi Euro 2024:

UEFA đã cho thôi tất cả nhiệm vụ còn lại của ông Jesus Gil Manzano ở Euro 2024, sau khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận Pháp - Áo tại vòng bảng. Theo thống kê, trận đấu này có tổng cộng 24 pha phạm lỗi, nhưng ông Gil Manzano chỉ rút ra 7 thẻ vàng và không có thẻ đỏ nào, trong đó 5 thẻ dành cho Áo và 2 cho Pháp. Điều đáng chú ý là một trong hai chiếc thẻ của tuyển Pháp là thẻ dành cho Mbappe. Quyết định này đã gây ra phản ứng dữ dội từ HLV Didier Deschamps và cầu thủ Pháp. 

5. Hai trận hòa không bàn thắng ở vòng 16 đội:

Lần đầu tiên trong lịch sử Euro, có đến hai trận đấu ở vòng 16 đội kết thúc với tỷ số 0-0, đó là trận Bồ Đào Nha - Slovenia và Anh - Slovakia. Cả hai trận đấu đều phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

6. Các đội bóng được đánh giá cao phải dừng bước:

Vòng 16 đội đã chứng kiến nhiều bất ngờ khi các đội bóng được đánh giá cao như Ý hay Đan Mạch đều phải dừng bước.

Thụy Sĩ loại đương kim vô địch Ý: Thụy Sĩ đã tạo nên địa chấn khi đánh bại Ý với tỷ số 2-0, qua đó chấm dứt hành trình bảo vệ chức vô địch của đội bóng 

Đan Mạch không thể vượt qua Đức: Đan Mạch, đội bóng được đánh giá cao, đã để thua Đức với tỷ số 2-0. Đây là một kết quả đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand.

Xem thêm: Máy tính sẽ soi tỉ số, phân tích và dự đoán tất cả các trận đấu vòng 1/8 Euro 2024

Xem thêm: Toàn cảnh vòng bảng Euro 2024: Những tình huống hài hước chưa từng có

Xem thêm: Highlights trận Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Áo 2-1, sẽ gặp Hà Lan ở tứ kết Euro 2024

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên