24/03/2024

Những năm trở lại đây, số lượng người sử dụng thẻ tín dụng ngày càng tăng cao. Thế nhưng, cần phải sử dụng thẻ tín dụng như thế nào mới đúng cách và không bị vướng vào nợ xấu?

Vừa qua, nhiều người dùng phản ánh rằng tuy nợ số tiền rất ít nhưng lại bị tính lãi và phí phạt rất nặng. Nguyên nhân của những vụ việc này là do chủ thẻ tín dụng quên thanh toán trước thời gian quy định, hoặc chưa nắm rõ những quy định của ngân hàng về thanh toán nợ và giao dịch.

Một chuyên gia cho biết hiện nay nhiều ngân hàng quy định hai cách thanh toán với thẻ tín dụng: thanh toán toàn bộ hoặc thanh toán một phần. 

Trong trường hợp chủ thẻ đăng ký thanh toán toàn bộ hạn mức thì khi đã quá thời hạn, nếu nợ lại dù chỉ 1.000 đồng cũng bị xem là còn nợ. Ngay lập tức ngân hàng sẽ tính lãi trên toàn bộ dư nợ kể từ ngày cà thẻ.

Ngoài ra, chủ thẻ còn chịu phí phạt trả nợ trước hạn với mức rất cao vì xem như chủ thẻ không giữ đúng cam kết với ngân hàng.

Khi cần thanh toán thẻ tín dụng, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Kiểm tra số dư tài khoản có đủ thanh toán không, nếu để quá hạn vẫn chưa thanh toán ngân hàng sẽ tính lãi và phí phạt trên toàn bộ dư nợ.

- Nếu bị giới hạn hạn mức nên chưa thanh toán hết trong ngày, cần thanh toán ngay vào ngày hôm sau. (Lưu ý cần đảm bảo thanh toán trước thời gian ngân hàng quy định).

- Đọc kỹ quy định mà ngân hàng niêm yết trên website về thanh toán thẻ tín dụng.

- Hỏi kỹ nhân viên tư vấn về cách tính lãi, ngày chốt sổ. 

- Theo dõi sao kê và tin nhắn thông báo từ các ngân hàng để tránh bị phạt do trễ hạn thanh toán. 

Ngoài ra, chủ thẻ có thể đăng ký trích nợ tự động để không bị trễ hạn. Tuy nhiên nếu áp dụng cách thức này, cần duy trì số tiền lớn hơn số tiền phải thanh toán để tránh trường hợp không đủ số dư khi ngân hàng trừ các phí giao dịch thông thường.

Xem thêm: Gọi điện chọc phá tổng đài 113,114 có bị xử lý hình sự?

Xem thêm: Cách nhận biết trang web giả mạo để tránh mất tiền oan

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra nợ xấu bằng căn cước công dân

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên