06/10/2023

Người trúng đấu giá biển số xe đẹp có được bán lại không và nếu không nộp đủ tiền có bị phạt không. Chắc hẳn đây là điều rất nhiều người thắc mắc

Người trúng đấu giá biển số xe đẹp có được bán lại không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 6 Nghị quyết 73/2022/QH15 nêu rõ nghĩa vụ của người trúng biển số xe ô tô như sau:

- Không được chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế biển số xe ô tô trúng đấu giá; trừ trường hợp chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho, để thừa kế xe ô tô gắn biển số trúng đấu giá.

Theo quy định này, người chiến thắng đấu giá biển số xe ô tô không được quyền chuyển nhượng, tặng hoặc thừa kế biển số xe đó. Tuy nhiên, nếu muốn chuyển nhượng hoặc thừa kế biển số xe trúng đấu giá, người trúng có thể bán kèm với xe ô tô mà biển số đó đang gắn trên.

Trúng đấu giá biển số đẹp nhưng không nộp đủ tiền thì có bị phạt không?

Theo điều 19 Nghị định 39/2023/NĐ-CP quy định trường hợp hủy kết quả đấu giá như sau:

- Kết quả đấu giá bị hủy trong các trường hợp quy định tại Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

- Người trúng đấu giá không xác nhận biên bản đấu giá được coi như không chấp nhận giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá.

Người trúng đấu giá không làm thủ tục đăng ký biển số xe ô tô trúng đấu giá trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá;

Trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 06 tháng.

Sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe ô tô không thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô để gắn biển số trúng đấu giá thì biển số xe ô tô trúng đấu giá được chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe và người trúng đấu giá không được hoàn trả số tiền trúng đấu giá đã nộp;

Dựa vào các quy định hiện hành trên, người trúng đấu giá biển số xe đẹp sẽ không phải chịu xử phạt, nhưng sẽ mất số tiền đặt cọc trước đây (40 triệu đồng) nếu họ không thực hiện thanh toán đầy đủ số tiền chiến thắng đấu giá. Thêm vào đó, biển số xe ô tô đã trúng trong cuộc đấu giá sẽ được đưa ra đấu giá lại.

Xem thêm: Cách đấu giá biển số đẹp, các bước đăng ký và 3 điều cần lưu ý

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên