30/10/2023

Nổi bật trong ngày Halloween chính là phần hóa trang có xu hướng kinh dị của những người tham gia và không thể thiếu những quả bí ngô khoét mặt quỷ. Và, chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe chuyện quả bí ngô trong ngày Halloween... đầy huyền bí.

1. Nguồn gốc quả bí ngô ngày Halloween

Truyền thuyết kể rằng tại Ireland có một chàng trai tên là Jack, keo kiệt, bủn xỉn, lừa gạt và hay làm những việc xấu. Người này đã kết bạn với 1 con quỷ và có giao kèo với nó rằng khi anh chết đi, nó sẽ không được thu linh hồn anh ở địa ngục.

Vài năm sau, khi Jack chết, anh ta lên đến Thiên đàng, nhưng không được đón nhận vì lúc sống đã làm nhiều việc xấu, nên Jack đành phải xuống địa ngục. Ở đây, anh gặp lại con quỷ năm xưa, nhưng cũng chính vì lời hứa ấy mà anh cũng không thể ở địa ngục. Thấy Jack trở thành một linh hồn lang thang tội nghiệp, con quỷ thương tình cho anh hòn than để sưởi ấm và soi đường đi. Để cho hòn than không tắt, Jack đã dùng quả bí ngô, khoét ruột, cho hòn than vào đó như một chiếc lồng đèn phát sáng đi tiếp. Từ đó, người ta tin rằng hình ảnh quả bí ngô khoét mặt sẽ giúp soi đường cho những linh hồn lạc lối. 

2. Ý nghĩa ngày Halloween

Halloween bắt nguồn từ lễ hội Samhain của người Celt cổ, họ sẽ mừng năm mới vào ngày 1-11. Vì thế đêm 31-10, rạng sáng 1-11 được tin rằng chính là thời khắc ranh giới cõi âm và dương có thể gần nhau. Cũng vì vậy, người ta mới hóa trang ma quái để xua đuổi tà ma hoặc đón linh hồn người thân đã mất. Còn biểu tượng quả bí ngô cũng ngụ ý giúp cho những linh hồn tìm đường đi chính xác, không quấy rầy gia chủ. 

Ngoài ra một số nước phương Tây cũng quan niệm quả bí ngô tượng trưng cho sự sung túc, ấm no, vì thế họ trang trí quả bí ngô trong dịp Halloween để cầu mong sự may mắn và hạnh phúc cho gia đình của mình.

Xem thêm: Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của nhiều tỉnh thành

Xem thêm: Chỉ cho bạn cách làm thủ tục xin cấp lại sổ hồng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên