28/12/2023

Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng ứng dụng VNeID mang tới nhiều tiện ích và giúp giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID trên điện thoại.

Video liên quan

Hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử trên VNeID


1. Cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên VNeID

Bước 1: Sau khi cài đặt thành công app VNeID, bạn mở ứng dụng và nhấn chọn Đăng ký.

Bước 2: Nhập số định danh cá nhân là số CCCD và số điện thoại của bạn, tiếp đến chọn Gửi yêu cầu.

Bước 3: Ngay lập tức màn hình sẽ hiển thị khung thông báo “VNeID muốn truy cập camera”, bạn nhấn chọn OK.

Bước 4: Quét mã QR trên thẻ CCCD gắn chíp.

Bước 5: Tại phần Đăng ký tài khoản, bạn kiểm tra toàn bộ thông tin cá nhân của mình đã chính xác chưa. Tiếp đến nhấn nút Đăng ký.

Bước 6: Lúc này hệ thống sẽ gửi mã xác thực OTP về số điện thoại mà bạn đăng ký. Hãy nhập chính xác mã này.

Bước 7: Đặt và thiết lập mật khẩu đăng nhập cho tài khoản rồi ấn vào nút Xác nhận

2. Cách đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1

Bước 1: Mở giao diện chính của ứng dụng VNeID và điền các thông tin để đăng nhập gồm số định danh cá nhân và mật khẩu vừa thiết lập. 

Bước 2: Lúc này, mà hình sẽ hiện khung thông báo “Tài khoản ứng dụng VNeID sẽ bị xóa nếu sau 3 ngày công dân không thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử”, bạn nhấn chọn Đã hiểu.

Bước 3: Tại trang chủ của ứng dụng VNeID, bạn chọn mục Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1. Sau khi đọc xong các thông tin bạn nhấn chọn Bắt đầu.

Bước 4: Màn hình sẽ xuất hiện thông tin hướng dẫn sử dụng tính năng NFC. Đây là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn, giúp điện thoại của bạn kết nối với thẻ CCCD gắn chip điện tử. Sau khi đọc xong các thông tin trên, bạn nhấn chọn Tôi đã hiểu.

Bước 5: Tiếp đến đưa phần chip của CCCD lại gần mặt sau của điện thoại và chờ trong giây lát. Khi nhận dạng thông tin thành công, màn hình sẽ hiển thị thông tin của bạn. Lúc này bạn chọn Tiếp tục.

Bước 6: Ngay sau đó màn hình sẽ hiển thị khung thông báo “VNeID cần cấp quyền sử dụng camera để quét mã QR và chụp ảnh chân dung”, bạn nhấn vào nút Đồng ý.

Bước 7: Bạn tiến hành chụp ảnh chân dung của mình theo hướng dẫn của hệ thống. Khi chụp ảnh chân dung thành công thì ấn vào nút Xác nhận thông tin đăng ký.

Bước 8: Sau đó màn hình sẽ xuất hiện thông báo “Đăng ký thành công”, bạn chọn nút Xem thông tin đăng ký hoặc Quay về trang chủ.

Như vậy bạn đã thực hiện xong các bước đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 1 thành công. Để đăng ký tài khoản mức 2, bạn hãy mang những giấy tờ cần thiết đến Cơ quan Công an xã/phường bao gồm: bản photo của Bảo hiểm y tế, giấy đăng ký xe (Chính chủ), giấy phép lái xe, thẻ CCCD gắn chip. 

Xem thêm: Cách tích hợp thẻ BHYT thông qua app VNeID đơn giản tại nhà

Xem thêm: Cách tích hợp cà vẹt xe thông qua app VNeID nhanh chóng, tiện ích

Xem thêm: Cách đăng ký lưu trú trên ứng dụng VNeID

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên