18/05/2024

Giới tính, cân nặng, giống loài…là những yếu tố có liên quan đến tuổi thọ của mèo. Vậy có nên thiến mèo hay không và loài mèo nào có tuổi thọ lâu nhất?

    Các yếu tố liên quan tuổi thọ của mèo
    1. Giới tính

Theo nghiên cứu mới nhất, sau năm đầu đời thì tuổi thọ trung bình của loài mèo là 11,7 năm. Tuy nhiên, những con mèo cái thường sẽ sống thọ hơn mèo đực. Cụ thể con cái có thể sống được 12,5 năm, trong khi con đực sống được khoảng 11,2 năm.

Ngoài ra, những con mèo bị thiến sẽ có tuổi thọ lâu hơn những con mèo không bị thiến.

    2. Cân nặng

Việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, trong đó có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt đóng vai trò lớn trong việc kéo dài tuổi thọ của mèo. Theo nghiên cứu, những con có trọng lượng trung bình sẽ sống lâu hơn so với những con nặng hoặc nhẹ cân.

    3. Giống loài

Giống mèo có tuổi thọ ngắn nhất là mèo không lông Sphynx, sau năm đầu đời thì thời gian sống dự kiến còn lại của chúng là khoảng 6-7 năm. Nguyên nhân có thể liên quan đến nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau của chúng. Trong khi đó, giống mèo Miến Điện và mèo Birman có thể sống thêm hơn 14 năm; mèo Xiêm có thể sống thêm 11,7 năm, còn mèo Bengal sống thêm 8,5 năm.

Các nhà khoa học nhận thấy các giống lai sẽ có tuổi thọ cao hơn các giống thuần chủng. Cụ thể giống lai có tuổi thọ trung bình còn lại sau năm đầu đời là 11,9 năm, còn giống thuần chủng chỉ có khoảng 10,4 năm. Chính vì thế, nếu bạn muốn nuôi 1 chú mèo có tuổi thọ có thể đồng hành cùng bạn thời gian dài thì nên tham khảo chọn việc nuôi một chú mèo cái và là giống lai.

Xem thêm: Bí ẩn bão mặt trời và câu chuyện tín hiệu khẩn từ tàu Titanic

Xem thêm: Sao chổi Quỷ tiến gần Trái Đất có nguy hiểm không?

Xem thêm: Tại sao máy bay lại phải tắt đèn 3 phút đầu khi cất cánh và 8 phút cuối khi hạ cánh?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên