Ngày 5-12, tại kỳ họp HĐND tỉnh Phú Yên, các đại biểu thảo luận liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, trong đó đáng chú ý là tìm giải pháp xử lý các trụ sở cơ quan, đơn vị bỏ trống, gây lãng phí.
Theo báo cáo của Sở Tài chính Phú Yên, tính đến nay sở đã tham mưu UBND tỉnh cho phép thanh lý 372 cơ sở nhà, đất; điều chuyển 37 cơ sở nhà, đất; thu hồi 5 cơ sở; bán 4 cơ sở nhà, đất, nhận chuyển giao từ trung ương 48 cơ sở nhà, đất.
Tuy nhiên việc quản lý, sử dụng tài sản công còn khoảng 162 cơ sở nhà, đất (đã có phương án sắp xếp nhưng chưa thực hiện xử lý) là trụ sở cũ của các cơ quan, đơn vị đang bỏ trống.
Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là vì một số nơi chưa nắm được các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công hay tự chuyển đổi nơi làm việc của các đơn vị trực thuộc mà không lập phương án điều chuyển, dẫn đến việc không kê khai tài sản công theo quy định.
Nhiều cơ sở nhà, đất trước đây không có hồ sơ, giấy tờ, gây khó khăn trong việc lập phương án xử lý.
Theo lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Phú Yên, sở sẽ đề xuất các cơ quan, đơn vị, địa phương phân phối hợp lý, thực hiện sắp xếp lại các cơ sở, đất đã có phương án xử lý để sớm đưa cơ sở vào sử dụng.
Hiện nay trên địa bàn Phú Yên có một số cơ quan, đơn vị hành chính được tổ chức sáp nhập; đề nghị các đơn vị chủ động có phương án trình Sở Tài chính tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đề xuất, phê duyệt phương án và thực hiện.
Sau khi Luật Quản lý, sử dụng tài sản công (sửa đổi) có hiệu lực thi hành, Sở Tài chính sẽ báo cáo UBND tỉnh chuyển giao các cơ sở nhà, đất là trụ sở làm việc cũ đang trống để xử lý theo quy định luật về đất đai (thay cho hình thức bán tài sản công).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận