18/05/2013 04:07 GMT+7

Mẹ vợ của tôi

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Hơn 200 bức ảnh đen trắng từ album gia đình mẹ vợ được nghệ sĩ thị giác Trương Thiện (giảng viên Trường ĐH Nghệ thuật Huế) lựa chọn để trưng bày tại triển lãm Mẹ vợ của tôi, khai mạc chiều 17-5 tại TP Huế.

k6Wxbf1o.jpgPhóng to
Một góc triển lãm Mẹ vợ của tôi - Ảnh: Th.Lộc

Nằm trong những hộp kính khung gỗ không có tấm lót, đó là những bức ảnh chân dung cá nhân, chụp lưu niệm với bạn bè, với người thân trong gia đình, ảnh ngày sinh nhật hay dịp cưới hỏi, tiệc tùng... Những bức ảnh đã dẫn người xem vào các lớp thời gian khác nhau trong diễn trình cuộc sống của một con người với rất nhiều câu chuyện kể trong đó. Từ sự sửa soạn, các tư thế, cách thức chụp cũng như những dòng chữ lưu giữ sau những bức ảnh..., người xem có thể cảm nhận cách chụp, tư thế, cách chia sẻ ảnh ngày nay gần như khác xưa hoàn toàn.

Đây là bước nối tiếp dự án nghệ thuật cộng đồng Last holidays (Những ngày nghỉ đã qua) của Trương Thiện với việc thu thập và triển lãm hơn 500 bức ảnh kỷ niệm tại đồi Thiên An để nuối tiếc đến một không gian đã đóng cửa đối với cộng đồng do quyết sách của chính quyền... (“Hoài niệm đồi Thiên An”, Tuổi Trẻ ngày18-3-2009).

Triển lãm tại New Space Arts Foundation (15 Lê Lợi, Huế), kéo dài đến hết ngày 27-5.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên