Sự kiện

Thứ sáu 12-04-2024
Thuế thu nhập cá nhân đang khiến dân... 'ngộp thở'
Kinh doanh

Thu nhập ngày một giảm vì kinh tế khó khăn nhưng thuế thu nhập cá nhân không giảm, thậm chí tăng lên. Mức giảm trừ đã quá lạc hậu so với vật giá nhưng mãi không đổi khiến nhiều người dân đang nghèo đi vì thuế.

Thứ sáu 29-03-2024
Bộ Tài chính: Chưa điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh
Kinh doanh

Đại diện Bộ Tài chính cho biết hiện chưa đề xuất điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh mà biến động chỉ số giá chưa đến mức 20% hoặc chờ sửa toàn diện Luật Thuế thu nhập cá nhân vào năm 2025.

Chủ nhật 11-02-2024
Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất Chính phủ điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh
Kinh doanh

Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất Chính phủ điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đời sống của người dân.

Thứ năm 02-11-2023
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Mức giảm trừ gia cảnh thấp, thu nhập 12 triệu không đủ sống
Kinh doanh

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhìn nhận mức giảm trừ gia cảnh hiện nay là thấp, và đang đề nghị sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân vào chương trình sửa luật.

Thứ tư 06-09-2023
Nâng mức giảm trừ gia cảnh: Chờ đến năm 2026 là quá chậm!
Kinh doanh

Mức giảm trừ gia cảnh hiện đã quá lạc hậu, nếu chờ đến kỳ họp tháng 5-2026 mới điều chỉnh thì quá chậm.

Thứ tư 16-08-2023
Đề nghị báo cáo cụ thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội việc chậm hoàn thuế VAT
Thời sự

Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị Ban Dân nguyện làm việc với Tổng cục Thuế và báo cáo cụ thể với Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chậm hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT).

Thứ sáu 21-07-2023
Thu nhập bình quân của lao động là 7 triệu đồng/tháng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước
Thời sự

Trong 6 tháng đầu năm, thu nhập bình quân của mỗi người là 7 triệu đồng/tháng, tăng 7,6%, tương ứng tăng 497.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Chủ nhật 28-05-2023
Giảm thuế cho dân sao mà khó thế!
Bình luận

Nền kinh tế trông vào vốn đầu tư công nhưng cả triệu tỉ đồng chưa giải ngân được, phải gửi tại ngân hàng.

Thứ sáu 19-05-2023
Mức giảm trừ gia cảnh tính thuế thu nhập cá nhân đã lạc hậu, cần sớm sửa
Kinh doanh

Đại biểu Trần Văn Lâm cho hay tại chương trình toàn khóa, Quốc hội khóa XV đã đưa Luật Thuế thu nhập cá nhân vào là một trong những nội dung sẽ được xem xét sửa đổi.

Thứ năm 11-05-2023
Giảm gánh nặng thuế thu nhập cá nhân
Kinh doanh

Ủy ban Kinh tế Quốc hội vừa đề nghị cần nghiên cứu tăng mức giảm trừ gia cảnh với thuế thu nhập cá nhân. Nhiều người đồng tình bởi trong bối cảnh khó khăn, với nhiều người, phần đóng thuế thu nhập cá nhân đang là gánh nặng.

Thứ ba 09-05-2023
Đề nghị Chính phủ nghiên cứu tăng mức giảm trừ gia cảnh với thuế thu nhập cá nhân
Thời sự

Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ cần nghiên cứu phương án điều chỉnh tăng mức giảm trừ gia cảnh đối với thuế thu nhập cá nhân.

Thứ tư 01-02-2023
Quá chậm sửa Luật thuế thu nhập cá nhân
Bình luận

Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh, hạ 2 bậc thuế của biểu thuế lũy tiến từng phần đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công... của Bộ Tư pháp đang được nhiều người nộp thuế đặc biệt quan tâm.

Thứ ba 31-01-2023
Đề xuất nâng mức giảm trừ, hạ bậc thuế thu nhập cá nhân
Thời sự

Bộ Tư pháp đang xây dựng dự thảo trình Chính phủ về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024; điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, đề xuất sửa đổi một loạt quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân.

Thứ hai 30-01-2023
Đề xuất còn 5 bậc tính thuế thu nhập cá nhân với người làm công ăn lương
Thời sự

Bộ Tư pháp cho rằng qua rà soát cơ cấu biểu thuế hiện nay và nghiên cứu xu hướng cải thiện về mức sống dân cư trong thời gian tới, Việt Nam có thể nghiên cứu để giảm số bậc tính thuế thu nhập cá nhân với người làm công ăn lương từ 7 xuống còn 5 bậc.

Thứ sáu 02-12-2022
Không thể cào bằng thuế thu nhập cá nhân
Kinh doanh

TTO - Tròn 15 năm kể từ khi Luật thuế thu nhập cá nhân (thuế TNCN) được ban hành lần đầu năm 2007, nhiều hạn chế và bất cập của sắc thuế này vẫn chưa được giải quyết triệt để dù trải qua nhiều lần sửa đổi, bổ sung.

Thứ sáu 25-11-2022
Năm 2025 sẽ trình Quốc hội ban hành Luật thuế thu nhập cá nhân sửa đổi
Kinh doanh

TTO - Theo Bộ Tài chính, hướng sửa đổi, bổ sung chính sách thuế thu nhập cá nhân là điều chỉnh số lượng và các mức thuế suất với thu nhập chịu thuế phù hợp bản chất của từng loại thu nhập.

Thứ ba 01-11-2022
Cần cách tính mức giảm trừ gia cảnh mới
Bình luận

TTO - Đã đến lúc cần một cách tính mức giảm trừ gia cảnh mới cho bản thân người nộp thuế và người phụ thuộc, bởi hiện nay không phải người đang đóng thuế thu nhập cá nhân nào cũng có cuộc sống dư dả trong thời "bão giá".

Thứ hai 31-10-2022
Thuế thu nhập cá nhân: 'Sửa ở thời điểm thích hợp', ổn không?
Kinh doanh

TTO - Chi phí phục vụ cuộc sống tăng cao, rất nhiều người nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) cho rằng đã đến lúc cần sửa Luật thuế TNCN để nhắc đến luật này không chỉ là thông tin tăng thu, mà còn là sự chia sẻ, nhân văn của Nhà nước.

Thứ bảy 29-10-2022
Cần sớm sửa Luật thuế thu nhập cá nhân: Giảm trừ gia cảnh quá lạc hậu
Kinh doanh

TTO - Chỉ trong một tháng, gia đình chị Hoàng Anh (Phú Nhuận, TP.HCM) đảo lộn khi ngân hàng báo tiền lãi vay hằng tháng tăng, cùng lúc ra chợ hàng hóa tăng chóng mặt. Nhưng buồn nhất là đồng lương hằng tháng chỉ giảm chứ không tăng suốt hai năm qua.

Thứ ba 18-10-2022
Argentina sẽ miễn giảm thuế thu nhập cho người lao động từ tháng 11
Cần biết

Chính phủ Argentina sẽ miễn giảm thuế thu nhập cho người lao động từ tháng 11 bằng cách nâng ngưỡng tính thuế thu nhập.