22/09/2015 16:24 GMT+7

Tòa nhà đổ sập ở Hà Nội có tuổi đời 110 năm

MẬU TRƯỜNG - M.QUANG
MẬU TRƯỜNG - M.QUANG

TTO - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có thông tin chính thức về diễn biến sự cố xảy ra tại khu nhà 107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội).

Toàn bộ tầng 2 tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo bị sập đổ - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo đó, nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) trực tiếp chỉ đạo; đồng thời điều động 36 dân quân tự vệ ngành ĐS cùng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Trong chiều 22-9, đại diện lãnh đạo Tổng công ty trực tiếp đến thăm hỏi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương do sự cố này.

Khung cảnh hoang tàn của một phần ngôi nhà bị sập - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

* Trong khi đó, theo Đại tá Nguyễn Văn Quyền - Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự TP Công an Hà Nội, kết quả điều tra ban đầu vụ sập nhà là do tòa nhà sử dụng nhiều năm (110 năm) đã xuống cấp và thời tiết liên tục mưa trong những ngày qua dẫn đến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực nên tự sập đổ một phần.

Đại tá Quyền cho biết qua công tác điều tra ban đầu xác định tòa nhà được xây dựng từ năm 1905, đã qua sửa chữa, tu tạo vào những năm 1990, có diện tích mặt bằng 1.164 m2, gồm 3 khối, khối thứ 2 có diện tích khoảng 300 m2 đổ sập sang hai bên lối đi của tòa nhà.

 

 

MẬU TRƯỜNG - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên