21/05/2017 14:38 GMT+7

Cannes 2017 đã có một Vietnam Night đầy màu sắc

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Vietnam Night - Đêm Việt Nam của điện ảnh Việt tại Cannes vừa diễn ra sôi nổi vào tối 20-5 (giờ địa phương), hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho những bộ phim Việt có chất lượng và tầm nhìn tốt.

Đoàn phim Đảo của dân ngụ cư và khách quốc tế tại Đêm Việt Nam - Ảnh: DTT
Lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam có được sự hiện diện chính thức tại một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới. Nó không chỉ là một sự xuất hiện, mà còn là cầu nối để các nhà làm phim Việt có điều kiện trao đổi về nghề nghiệp, tiếp cận những xu hướng điện ảnh mới trên thế giới!
Ông Vương Duy Biên (thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Việt Nam)

Với hơn 600 khách mời đến từ 60 quốc gia là các nhà sản xuất, nhà làm phim, tổ chức thuộc các liên hoan phim hàng đầu thế giới như Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim Venice, Liên hoan phim Hong Kong, Liên hoan phim Busan, Liên hoan phim Tokyo và các liên hoan phim khác... Vietnam Night trở thành một ngày hội của điện ảnh Việt tại Cannes 2017.

Là người theo sát và từng tổ chức thành công Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF), đặc biệt là kỳ liên hoan lần thứ 4-2016, bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam - cập nhật tình hình điện ảnh trong nước cùng các nhà làm phim:

"Điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến đáng mừng trong những năm qua về thị trường điện ảnh, về chất lượng các bộ phim sản xuất trong nước.

Sự hiện diện của điện ảnh Việt Nam tại Cannes năm nay chứng tỏ nỗ lực của Cục Điện ảnh cùng sự đồng lòng và hỗ trợ của các doanh nghiệp điện ảnh để vượt qua mọi khó khăn trên con đường đưa điện ảnh Việt Nam ra biển lớn.

Tại Đêm Việt Nam này, chúng tôi giới thiệu các bộ phim mới từng thành công thị trường Việt Nam hoặc tại một số liên hoan phim quốc tế và các dự án phim triển vọng của các nhà làm phim độc lập được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Cannes lần thứ 70.

Chúng tôi cũng đang phát triển Liên hoan phim quốc tế Hà Nội thành một liên hoan phim quốc tế có thương hiệu trong khu vực châu Á để tạo môi trường cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam hội nhập quốc tế”.

Vietnam Night cũng thể hiện niềm tự hào của điện ảnh Việt Nam trên phương diện quốc tế, khi lần đầu tiên giới thiệu 4 dự án phim Việt cùng góp mặt tại Cannes năm nay là: Culi không bao giờ khóc (Culi Never Cries) của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và nhà sản xuất Phan Đăng Di, Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo.

Dự án Người vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc được Quỹ hỗ trợ điện ảnh Hong Kong mời đến Cannes để trao đổi và xúc tiến những bước tiếp theo khả quan của dự án. 

Đặc biệt, bộ phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh vừa đoạt 3 giải tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2017 - Đảo của dân ngụ cư - đã được giới thiệu như tâm điểm điện ảnh mới tại Đêm Việt Nam.

Đạo diễn Hồng Ánh cùng hai diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước đã có những chia sẻ tâm huyết về bộ phim, đánh dấu việc lần đầu tiên Đảo của dân ngụ cư được giới thiệu với giới điện ảnh châu Âu. 

Cũng trong dịp này, trailer của các bộ phim Cha cõng con, Hotboy nổi loạn 2, Tấm Cám - chuyện chưa kể, Sút, Dạ cổ hoài lang Sài Gòn anh yêu em cũng được trình chiếu để giới thiệu cho các công ty phát hành phim đến từ nhiều thị trường khác nhau trên thế giới.

Xem một số hình ảnh từ Đêm Việt Nam ở Cannes:

Khung cảnh Đêm Việt Nam tại Cannes
Hình ảnh ký kết hợp tác trong khuôn khổ Đêm Việt Nam
Đoàn phim Đảo của dân ngụ cư và khách mời quốc tế
Ngọc Thanh Tâm và khách mời quốc tế
Đạo diễn Hồng Ánh ở Đêm Việt Nam
Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước cùng các khách mời quốc tế 

 

 

 

 

 

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên