05/11/2016 10:03 GMT+7

Đảo của dân ngụ cư giới thiệu ở HANIFF

C.K.
C.K.

TTO - Đêm 4-11 trong khuôn khổ các hoạt động của HANIFF 2016, những hình ảnh đầu tiên của bộ phim nghệ thuật do Hồng Ánh làm đạo diễn đã được giới thiệu với 500 quan khách.

Ê-kip Đảo của dân ngụ cư chia sẻ những kinh nghiệm của họ sau khi thực hiện xong tiền kỳ phim.
Êkip Đảo của dân ngụ cư chia sẻ những kinh nghiệm của họ sau khi thực hiện xong tiền kỳ phim

Đảo của dân ngụ cư đánh dấu việc lần đầu tiên diễn viên Hồng Ánh thử sức trong vai trò đạo diễn, và cũng là lần đầu tiên ca sĩ Phạm Hồng Phước đóng phim. 

Sáu phút đầu của phim đã tập trung giới thiệu diễn xuất của Ngọc Thanh Tâm – Nhan Phúc Vinh, đây là phim điện ảnh thứ hai của Ngọc Thanh Tâm (phim đầu tiên là Hiệp sĩ mù) và cũng là lần đầu tiên cô đóng cùng Nhan Phúc Vinh. 

Sau khi xem xong, bà Ngô Phương Lan - cục trưởng Cục Điện ảnh - đã chia sẻ với êkip cảm xúc: “Tôi có niềm tin với sự cẩn trọng của Hồng Ánh, chị cùng êkip sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim tử tế. Và tôi cũng tin vào sự xuất hiện lần thứ hai với điện ảnh của Ngọc Thanh Tâm trong một vai diễn ấn tượng và nhiều thử thách”.

Đảo của dân ngụ cư được thực hiện tại Hội An và Huế, phim đang hoàn thiện hậu kỳ để hi vọng đến với các liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế trước khi công chiếu chính thức vào năm 2017.

Chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến (trong Tuyển tập truyện ngắn Đỗ Phước Tiến – Nhà xuất bản Văn Hóa - Văn Nghệ Sài Gòn 2007), Đảo của dân ngụ cư kể về một giai đoạn đầy biến động, chuyển dịch các thang bậc giá trị tại Việt Nam (1995 - 2000) thông qua đời sống khác biệt của những con người tứ xứ tại một thị trấn ven biển.

Bối cảnh chính của phim được gói gọn trong một nhà hàng có tên Đêm Trắng, nơi phục vụ nhiều món ăn mang phong vị tứ xứ, giống như xuất thân đa dạng về dân tộc, văn hóa của những người sống trong không gian này. Đêm Trắng mang trong mình màu sắc của người chủ, sự cũ kỹ của tư duy độc đoán, tính phức tạp và bề bộn của đám người ngụ cư đến từ khắp nơi trong xã hội.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (bìa phải) đế chia vui cùng ê-kip) - Ảnh ĐPCC
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (bìa phải) đến chia vui cùng êkip) - Ảnh ĐPCC
Ca sĩ Dương Triệu Vũ (thứ hai từ phải qua) cũng có mặt - Ảnh ĐPCC
Ca sĩ Dương Triệu Vũ (thứ hai từ phải) cũng có mặt - Ảnh ĐPCC

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên