13/05/2016 14:32 GMT+7

Phim về phu nhân Kennedy gây sốt tại chợ Cannes

ĐỨC TRẦN (theo Indiewire)
ĐỨC TRẦN (theo Indiewire)

TTO - Amazon, Netflix và nhiều nhà phát hành khác có mặt tại buổi chiếu giới thiệu 7 phút bộ phim Jackie của đạo diễn Chi lê Pablo Larraín, do ngôi sao Hollywood Natalie Portman thủ vai chính.

Tạo hình nhân vật Jackie trong phim
Tạo hình nhân vật Jackie trong phim

Đây là phim nói tiếng Anh đầu tiên của Pablo Larraín, sau bốn tác phẩm thuộc thể loại arthouse, sử dụng tiếng Tây Ban Nha như No, Tony Manero…

Năm nay mới 40 tuổi, Larraín được đánh giá là nhà làm phim đầy triển vọng và Jackie chính là cuộc bứt phá chinh phục thị trường Bắc Mỹ của anh.

Tương tự như các phim tiểu sử thường thấy, Jackie chọn thời điểm đầy biến động trong cuộc đời nhân vật chính, để rộng đường dư luận, đồng thời tạo được sức hấp dẫn và tò mò cho công chúng. Đó là bốn ngày mà Jacqueline Kennedy khó có thể quên, vì trong giai đoạn đó, chồng bà - John F. Kennedy, tổng thống thứ 35 của nước Mỹ bị ám sát.

Và cũng giống hầu hết chiêu quảng bá phim chúng ta biết, ê-kíp Jackie hứa hẹn bộ phim sẽ kể những điều chưa từng kể trước đó. Chắc chắn với chi tiết câu khách này, Jackie sẽ như Diana, Grace of Monaco… gặp phải sự chỉ trích từ chính thân nhân nguyên mẫu.

Phim được hãng phát hành Wild Bunch cân nhắc việc phát hành tại thị trường quốc tế trong thời gian tới, trong khi CAA đang làm thủ tục để phim ra mắt tại Mỹ. Cứ theo đà này, có thể Jackie sẽ công chiếu sớm hơn dự kiến (giữa năm 2017).

Jacqueline Kennedy ngoài đời (trái) và Natalie Portman (phải) trong phim - Ảnh: nbcnews

Nhà sản xuất kiêm đạo diễn Darren Aronofsky là tên tuổi đủ bảo chứng cho sự tồn vong của bộ phim, bởi trước đó ông từng thực hiện nhiều tác phẩm ăn khách và đạt các giải thưởng quan trọng: The Wrestler, The Fountain, Noah… trong đó Black Swan giúp Natalie Portman giành giải Oscar đầu tiên cho vai nữ chính.

Hãng phim Protozoa Pictures của Aronofsky là chủ đầu tư chính của Jackie, cộng với tiền tài trợ từ công ty truyền thông Bliss của Trung quốc. Trước đây, Protozoa Pictures điều hành sản xuất tất cả phim do Aronofsky đạo diễn.

Đây có thể là may mắn lớn cho Jackie và riêng Natalie Portman vì nữ diễn viên không có duyên làm sản xuất lắm. Phim Jane Got a Gun của cô sau nhiều lần trì hoãn mới được chiếu. 

ĐỨC TRẦN (theo Indiewire)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên