10/05/2016 12:25 GMT+7

Bóng đen khủng bố bao trùm liên hoan phim Cannes

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 ở Pháp sắp mở màn trong bối cảnh an ninh được thắt chặt tối đa do giới chức Pháp quan ngại tấn công khủng bố. 

Nhân viên cảnh sát đang đứng trước tòa nhà Palais des Festivals ở thành phố Cannes - Ảnh: AFP
Nhân viên cảnh sát đang đứng trước tòa nhà Palais des Festivals ở thành phố Cannes - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Bộ nội vụ Pháp - Bernard Cazeneuve cho biết có 400 nhân viên an ninh và hàng trăm cảnh sátđược triển khai để ứng phó với mối đe dọa khủng bố đang dâng cao ở thành phố này.

Các chuyên gia gỡ bom sẽ thực hiện thao tác rà bom mìn hàng ngày ở khu vực diễn ra Liên hoan phim Cannes, dự kiến sẽ khai mạc ngày 11-5.

Quan khách và nghệ sĩ đến tham dự sự kiện này sẽ phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt của giới an ninh trước khi bước vào cổng tòa nhà Palais des Festivals (nơi diễn ra liên hoan), kể cả việc kiểm tra túi xách cá nhân của từng người.

Liên hoan phim lần này diễn ra chỉ 6 tháng sau khi những kẻ thánh chiến thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris, làm 130 người chết. Vụ việc khiến nước Pháp vẫn đang trong tình  trạng khẩn cấp.

“Chúng ta phải chú ý khi chúng khai mạc liên hoan lần này, đó là chúng ta đang đối mặt với nguy cơ khủng bố chưa bao giờ cao như thế. Và chúng ta cũng đang đối mặt với âm mưu của kẻ thù tấn công nhằm vào chúng ta bất cứ lúc nào” - ông Cazeneuve nói.

Bộ trưởng nội vụ Pháp cũng yêu cầu lực lượng cảnh sát nước này phải cảnh giác cao độ vào mọi lúc. Ông Cazeneuve cũng đã thị sát thành phố Cannes hai ngày trước khi liên hoan diễn ra.

Báo Guardian dẫn lời thị trưởng Cannes - ông David Lisnard cho biết thành phố này đã cho lắp đặt 500 máy quay an ninh nhằm theo dõi an ninh khắp nơi trong thành phố.  

“Cannes phải được bảo vệ không vì những buổi tiệc mà vì đó là một sự kiện văn hóa chuyên nghiệp cấp cao. Sự kiện mang đến danh tiếng cho nước Pháp” - ông Lisnard nhấn mạnh.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên