22/01/2016 08:22 GMT+7

Hai dự án 
phim Việt 
được Hong Kong chọn

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Đó là Vợ ba (The third wife, đạo diễn: Nguyễn Phương Anh, nhà sản xuất: Trần Thị Bích Ngọc) và dự án Tất cả đều là con tôi (All my daughter, đạo diễn: Phan Đăng Di, nhà sản xuất: Phan Đăng Di và Lizeroux Lệ Hằng).

Phan Đăng Di (trái). Ảnh tư liệu.
Phan Đăng Di (trái). Ảnh tư liệu.

Diễn đàn tài chính điện ảnh châu Á thuộc Liên hoan phim Hong Kong vừa công bố danh sách 28 dự án được lựa chọn đến Hong Kong vào ngày 13 đến 17-3-2016 để tham dự hoạt động thuyết trình, giới thiệu dự án phim của mình.

Có hai dự án phim Việt được lựa chọn là dự án Vợ ba (The third wife, đạo diễn: Nguyễn Phương Anh, nhà sản xuất: Trần Thị Bích Ngọc) và dự án Tất cả đều là con tôi (All my daughter, đạo diễn: Phan Đăng Di, nhà sản xuất: Phan Đăng Di và Lizeroux Lệ Hằng).

Vợ ba là phim cổ trang với câu chuyện về một cô bé gái phải làm vợ ba trong một gia đình giàu có ở những năm của nhiều thế kỷ trước. Đây là dự án đã trúng giải Autumn Meeting Danang Grand Prix trong khuôn khổ Gặp gỡ mùa thu 2015 ở Đà Nẵng.

Còn Tất cả đều là con tôi là dự án phim dài thứ tư với dự trù kinh phí lên đến 4,5 triệu USD của đạo diễn Phan Đăng Di.

Đạo diễn cho biết đây là câu chuyện về một đứa trẻ lai bị người mẹ khốn khổ của mình bán đi trong giai đoạn trẻ lai rất có giá sau phán quyết của Quốc hội Mỹ cho phép trẻ lai và những gia đình nuôi chúng có thể sang định cư ở Mỹ theo con đường hợp pháp...

Nó cũng là câu chuyện của những người phụ nữ xa lạ phải tìm cách hiểu những hành vi bất thường của nhau để đối thoại và tha thứ, vì xét cho cùng, chính họ mới là những người phải chịu hậu quả dai dẳng và đau đớn nhất từ cuộc chiến...

Trước Nguyễn Phương Anh và Phan Đăng Di, đã có một số nhà làm phim Việt được lựa chọn và trúng giải từ diễn đàn này, có thể kể đến Ngủ mơ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Thiên đường bỏ ngỏ của đạo diễn Síu Phạm và Phan Đăng Di với Cha và con và... cũng từng đoạt giải ở đây.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên