30/10/2015 09:29 GMT+7

Phan Đăng Di làm giám khảo Liên hoan phim Stockholm

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Đạo diễn Phan Đăng Di được ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Stockholm (SIFF - Thụy Điển) 2015 mời làm giám khảo của hạng mục phim truyện dự thi chính thức năm nay.

Đạo diễn Phan Đăng Di (phải) trong trường quay phim Cha và con và…    - Ảnh: T.T.D.
Đạo diễn Phan Đăng Di (phải) trong trường quay phim Cha và con và… - Ảnh: T.T.D.

Liên hoan phim quốc tế Stockholm là liên hoan phim quan trọng hàng đầu ở khu vực Bắc Âu, được sáng lập bởi ba cá nhân có niềm đam mê với phim ảnh là Ignas Scheynius, Kim Klein và Git Scheynius (hiện vẫn là giám đốc của SIFF) từ năm 1990.

Từ chỉ với vỏn vẹn 45 phim của mùa liên hoan phim đầu tiên, cho đến nay sau 25 năm đã có hơn 3.000 phim từ khắp nơi trên thế giới được trình chiếu, giới thiệu tại đây với các đạo diễn tên tuổi như Dennis Hopper, Lauren Bacall, Gena Rowlands, Lý An, David Cronenberg, Roman Polanski, Terry Gilliam và Elia Kazan...

Năm nay, SIFF có 21 phim được lựa chọn vào vòng dự thi chính thức, trong đó có rất nhiều phim đã đoạt giải ở các liên hoan phim lớn như Son of Saul (đạo diễn László Nemes, đoạt bốn giải ở Liên hoan phim Cannes 2015), The diary of a teenage girl (đạo diễn Marielle Heller, đoạt giải thưởng ở Liên hoan phim Berlin 2015)...

Trước đó, bộ phim Bi, đừng sợ! của đạo diễn Phan Đăng Di năm 2010 đã đoạt hai giải tại SIFF 2010 là giải phim đầu tay xuất sắc nhất cho Phan Đăng Di và giải quay phim xuất sắc nhất cho giám đốc hình ảnh của phim Phạm Quang Minh.

Trưởng ban giám khảo năm đó là diễn viên Holly Hunter (từng đoạt Oscar với vai diễn chính trong phim Piano). Đạo diễn Phan Đăng Di sẽ có mặt tại Thụy Điển từ ngày 9 đến 17-11 để chấm giải, đồng thời bộ phim Cha và con và... của anh cũng được trình chiếu tại SIFF với bốn buổi trong hạng mục Asian Images (Hình ảnh châu Á) cùng 16 phim châu Á khác.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên