11/03/2015 15:42 GMT+7

FBI bố ráp 11 quán cà phê Việt tại San Jose

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 10-3, cảnh sát và đặc vụ FBI (Mỹ) bao vây các quán cà phê dành cho người Mỹ gốc Việt tại Đông San Jose  trong chiến dịch truy quét các máy đánh bạc bất hợp pháp lớn nhất từ trước đến nay ở đây.

Cảnh sát bố ráp quán cà phê dành cho người gốc Việt ở Mỹ. Ảnh chụp màn hình Mercury News

Theo Mercury News, các cuộc lục soát tiến hành tại 11 điểm trong khu vực là một phần của "chiến dịch Omni" liên quan đến hoạt động đánh bạc trái phép từ những máy đánh bạc lẫn "hàng chục trường hợp bạo lực" tranh giành lãnh thổ hoạt động trong thế giới cờ bạc ngầm tại đây.

Cảnh sát thu giữ hơn 100 máy đánh bạc từ các cơ sở kinh doanh, đơn cử như quán cà phê Xinh Xinh gần đường Tully và đại lộ McLaghlin bị tịch thu 8 máy đánh bạc.

Nhiều khách hàng và nhân viên tại các quán này bị sốc trước cuộc kiểm tra của cảnh sát. Có người đang chơi bi-da phát hoảng khi thấy súng của cảnh sát chĩa vào mình.

"Tôi bị sốc. Họ chỉ xông vào" - một nữ nhân viên tiệm cà phê Xinh Xinh cho biết.

Cảnh sát tiến hành thẩm vấn hàng chục người nhưng không có vụ bắt giữ nào sau đó.

Cảnh sát địa phương kết hợp cùng FBI âm thầm điều tra các vụ đánh bạc, bắn súng và đâm chém liên quan đến các quán cà phê Đông San Jose từ tháng 11-2013.

"Có một sự gia tăng bạo lực đáng kể liên quan đến những quầy rượu và quán cà phê này. Chúng tôi chú ý các quán cà phê này đều có máy đánh bạc bên trong" - quan chức cảnh sát Todd Trayer cho biết.

Theo ghi nhận của cảnh sát, mỗi quán cà phê hoặc quán rượu trong khi vực này có từ 3-10 máy đánh bạc, mỗi máy thu về khoảng 1.000 USD đến 5.000 USD/tuần.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên