25/03/2017 06:16 GMT+7

​Chính phủ Brazil ra lệnh thu hồi thịt nghi vấn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Senacom) ngày 24-3 phát lệnh thu hồi các sản phẩm thịt do 3 công ty liên quan tới bê bối thịt bẩn sản xuất.

Một nhân viên ở gian hàng thịt tại một siêu thị ở Rio de Janeiro, Brazil - Ảnh: AFP
Một nhân viên bán hàng ở gian hàng thịt tại một siêu thị ở Rio de Janeiro, Brazil - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, ba công ty chế biến thịt có sản phẩm bị nhà chức trách ra lệnh thu hồi là Souza Ramos, Transmeat và Peccin hoạt động tại bang miền nam Parana.

Theo thông cáo của Senacom, các công ty này phải thu hồi toàn bộ sản phẩm của họ “trong vòng 5 ngày”.

Đây là ba trong tổng số 21 công ty chế biến thịt đang bị điều tra trong vụ bê bối thịt bẩn. Theo đó các công ty bị cáo buộc đã sử dụng các phụ gia che giấu chất lượng tồi của thịt và hối lộ quan chức thanh tra để được thông qua quy trình kiểm duyệt, cấp phép sản phẩm.

Quyết định thu hồi sản phẩm là một phần trong những nỗ lực của chính phủ Brazil nhằm giảm bớt các tác động tiêu cực của bê bối thịt bẩn đối với nền kinh tế lớn ở châu Mỹ La tinh này.

Tới nay ngành công nghiệp chế biến thịt của Brazil đã hứng chịu những tổn thất nặng nề sau khi các thị trường lớn của họ như Trung Quốc và Hong Kong dừng nhập khẩu mọi sản phẩm thịt, còn Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu với 21 công ty đang bị điều tra.

Ngày 24-3 tổng thống Brazil, ông Michel Temer vẫn khẳng định rằng “thịt của Brazil vẫn có chất lượng tốt nhất thế giới”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên