09/11/2016 02:56 GMT+7

Ông Trump và bà Clinton đặt tiệc chỉ cách nhau 3km

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 9-11, tân tổng thống Mỹ sẽ tổ chức ăn mừng tại thành phố New York, bất kể người chiến thắng là ai, ông Trump hay bà Clinton.

Đồ họa của tạp chí Vox về địa điểm tổ chức tiệc mừng của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ - Ảnh: Vox
Đồ họa của tạp chí Vox về địa điểm tổ chức tiệc mừng của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ, khoảng cách 1,2 dặm là tính theo đường chim bay, khoảng cách đường bộ là hơn 2 dặm (khoảng 3 km) - Ảnh: Vox

Theo hãng tin AFP, để chuẩn bị cho buổi lễ mừng sau chiến thắng, cả hai ứng cử viên tổng thống đã đặt sẵn những địa điểm tại thành phố New York.

Đây là lần đầu tiên trong 72 năm cả hai ứng cử viên chính của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ tổ chức đêm mừng chiếc thắng tại cùng một bang. Tất nhiên ai cũng hiểu, cả hai người sẽ không thể cùng được ăn mừng chiến thắng.

Trong lúc một người đọc diễn văn chiến thắng thì người kia sẽ phải chia sẻ nỗi buồn chiến bại, có thể sẽ ở cùng thời điểm và chỉ cách nhau hơn hai dặm. 

Theo đó, ông Trump chọn thuê khách sạn Hilton Midtown trên Đại lộ 6. Bà Clinton thuê địa điểm tại trung tâm hội nghị Javits Center bên bờ sông Hudson.

Tại khách sạn Hilton Midtown, nơi dự kiến diễn ra buổi tiệc mừng của ông Trump mọi việc vẫn đang diễn ra bình thường. Khách sạn này nằm không xa bao nhiêu so với tòa tháp Trump Tower.

Trên tầng ba, các nhân viên khách sạn đang bài trí những màn hình video khổng lồ và hệ thống âm thanh lớn tại khu vực ông Trump sẽ tổ chức tiệc mừng chiến thắng. Khu vực này có thể chứa tối đa tới 2.360 người.

Mong có nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn

Theo kết quả một cuộc thăm dò do Morning Consult/POLITICO thực hiện với những người vừa bỏ phiếu xong tại Mỹ, tỉ lệ cử tri mong muốn nước Mỹ có "một nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn" nhiều gấp đôi so với năm 2012.

Cụ thể hơn 1/3 (36%) cử tri của năm nay nói họ cho rằng một nhà lãnh đạo mạnh mẽ sẽ là phẩm chất quan trọng nhất để họ quyết định khi chọn tổng thống. Trong khi tỉ lệ này chỉ là 18% ở cuộc bầu cử năm 2012.

Quan điểm này có vẻ không phân biệt trong tâm lý của các cử tri ủng hộ đảng nào khi có tỉ lệ 35% ở những người ủng hộ Dân chủ, 34% với cử tri độc lập và 39% với người ủng hộ Cộng hòa.

Sau tố chất là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, 29% cử tri nói họ quan tâm tới tầm nhìn tương lai của ứng cử viên họ chọn. 16% cử tri sẽ chọn ứng viên chia sẻ các giá trị của họ và quan tâm tới những người như họ.

Cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 dường như đưa các cử tri đến cùng một tâm trạng: Gần như ai cũng nhất trí cho rằng nó rất kinh khủng, thậm chí có tỉ lệ 7/10 người nói rằng nó khiến họ lo lắng, hồi hộp. Hơn 85% nói họ "chỉ muốn nó kết thúc".

Tâm trạng của cử tri cũng khá tiêu cực. Hơn một nửa cử tri mô tả cảm giác của họ về cuộc bầu cử là tức giận (53%), buồn (50%) và chán nản (39%). 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên