06/09/2016 06:19 GMT+7

​Kim Jong Un nhấn mạnh nhu cầu phát triển vũ khí hạt nhân

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi quân đội nước này tiếp tục tăng cường năng lực vũ khí hạt nhân sau đợt bắn ba tên lửa đạn đạo mới nhất.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Getty Images
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Getty Images

Theo AFP truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên tuyên bố thông tin này hôm nay 6-9.

Trước đó, hôm qua (5-9), nguồn tin từ Seoul cho biết CHDCND Triều Tiên đã bắn ba quả tên lửa ra biển trong bối cảnh các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới đang họp tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Hãng thông tấn KCNA nêu: "Ông Kim Jong Un khẳng định nhu cầu cần tiếp tục đạt được thêm các thành tựu tuyệt vời trong việc tăng cường sức mạnh hạt nhân tiếp theo trong năm lịch sử này".

Ông Kim Jong Un đã chỉ huy một cuộc bắn thử tên lửa nhằm kiểm tra năng lực hoạt động cũng như độ chính xác của các loại tên lửa đạn đạo đã được nâng cấp.

Mô tả hoạt động của các tên lửa đó là "hoàn hảo", hãng tin KCNA cho biết ông Kim tỏ ra "vô cùng hài lòng về các vụ bắn thử tên lửa đạn đạo đã thành công liên tiếp".

Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết các tên lửa đã bắn đi ngày 5-9 ước đoán là tên lửa Roding với tầm xa 1.000 km. Bộ quốc phòng Nhật Bản cho biết ba quả tên lửa đó đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Mỹ và Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối về các vụ bắn thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên ngày 5-9 tới Hội đồng bảo an LHQ tại New York và yêu cầu triệu tập cuộc họp về vụ việc.

Hôm nay (6-9), Hội đồng bảo an LHQ sẽ nhóm họp để bàn về giải pháp ứng phó sau vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Trong diễn biến liên quan, ngày 5-9, Bộ ngoại giao Mỹ lên án CHDCND Triều Tiên về vụ bắn ba tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản và kêu gọi Bình Nhưỡng tránh có những hành xử gây căng thẳng trong khu vực.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên