01/09/2016 08:49 GMT+7

Chuyến bay thương mại đầu tiên của Mỹ đáp xuống Cuba

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mỹ đã khởi hành chuyến bay thương mại lịch sử đầu tiên tới Cuba trong hơn 50 năm. Sau chuyến bay này, đường bay thương mại giữa hai nước sẽ là 300 chuyến mỗi tuần.

Nhóm nhân viên mặt đất ở sân bay tại Santa Clara, Cuba chăng cờ Mỹ và cờ Cuba chúc mừng sự kiện chuyến bay thương mại đầu tiên từ Mỹ tới Cuba - Ảnh: Reuters
Nhóm nhân viên mặt đất ở sân bay Santa Clara chúc mừng chuyến bay thương mại đầu tiên từ Mỹ tới Cuba - Ảnh: Reuters

Theo AP, chuyến bay số hiệu 387 của hãng JetBlue khởi hành từ Fort Lauderdale, bang Florida tới thành phố Santa Clara sáng thứ Tư (31-8) đã trở thành chuyến bay thương mại đầu tiên giữa Mỹ và Cuba, đánh dấu việc nối lại hoạt động vận tải hành khách đường không giữa hai nước sau hơn nửa thế kỷ bị cắt đứt.

Những tiếng hò reo vang lên trong khoang hành khách khi chiếc máy bay hạ cánh xuống đường băng ở Santa Clara.

Hầu hết những người đi trong chuyến bay đặc biệt này là giám đốc điều hành các hãng bay, quan chức chính phủ và giới nhà báo Mỹ, cùng một số số gia đình người Mỹ gốc Cuba và các du khách người Mỹ.

Họ được chào đón tại sân bay của Cuba và được tặng sách dạy nấu ăn của Cuba, móc treo hành lý làm đồ lưu niệm và quốc kỳ Cuba.

Cũng trong ngày 31-8, Bộ giao thông vận tải Mỹ đã công bố danh sách các hãng bay được lựa chọn để cung cấp đường bay tới Havana. Theo đó gồm các hãng: Alaska Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Southwest Airlines, Spirit Airlines và United Airlines.

Thông cáo của Bộ giao thông vận tải Mỹ cho biết, các đường bay sẽ nối từ các thành phố  Atlanta, Charlotte, Fort Lauderdale, Houston, Los Angeles, Miami, Newark, New York City, Orlando và Tampa của Mỹ với thủ đô Havana của Cuba.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên