11/06/2016 05:31 GMT+7

​Mỹ cấp phép cho 6 hãng mở đường bay thẳng tới Cuba

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền tổng thống Obama ngày 10-6 đã cấp phép hoạt động cho sáu hãng bay để họ bắt đầu cung cấp các chuyến bay thẳng tới Cuba từ mùa thu năm nay.

Tổng thống Mỹ Obama và chủ tịch Cuba Raul Castro trong chuyến thăm Cuba hồi tháng 3 năm nay của ông Obama - Ảnh: New York Times

Theo New York Times, quyết định này sẽ mở đường cho việc khôi phục hoạt động du lịch đường không giữa Mỹ và Cuba lần đầu tiên trong hơn 50 năm.

Bộ giao thông Mỹ cho biết đã phê chuẩn đơn xin cấp phép hoạt động của sáu hãng bay gồm: American Airlines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Silver Airways, Southwest Airlines và Sun Country Airlines.

Theo đó, từ mùa thu năm nay, các hãng này sẽ mở các đường bay thẳng tới Cuba từ các thành phố Miami, Fort Lauderdale, Chicago, Philadelphia và Minneapolis/St. Paul.

Quyết định này được xem như nỗ lực mới nhất trong các động thái thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Washington và Havana của tổng thống Barack Obama sau hơn nửa thế kỷ thù địch.

Giờ đây, thay vì những hành xử cố gắng cô lập Cuba, chính sách mới khuyến khích người Mỹ du lịch tới quốc đảo chỉ cách Florida 145 km về phía nam.

Các chuyến bay được phê chuẩn trong ngày 10-6 sẽ bay tới 9 thành phố của Cuba, trong đó có Cayo Largo, Cienfuegos, Matanzas và Santiago de Cuba. Bộ giao thông Mỹ cho biết sẽ công bố các đường bay tới thủ đô Havana của Cuba trong nửa cuối năm nay.

Tháng 2 năm nay, chính quyền Mỹ đã ký kết với chính quyền Cuba một thỏa thuận cho phép khôi phục các chuyến bay thương mại, trong đó có 20 chuyến bay hàng ngày tới Havana. Và Bộ giao thông Mỹ đã đề nghị các hãng bay quan tâm nộp đơn đăng ký.

Nhu cầu bay tới Havana của các hãng bay Mỹ quá lớn nên số lượng chuyến bay mà các hãng đề nghị đã tăng gấp ba so với số lượng ký kết trong thỏa thuận và chính quyền Mỹ vẫn đang cân nhắc về các đề xuất.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên