24/08/2016 09:41 GMT+7

Nổ bom ngoài khách sạn Thái, 1 người chết, 30 bị thương

M.ANH
M.ANH

TTO - Ít nhất một người chết và 30 người bị thương trong hai vụ nổ bom bên ngoài một khách sạn ở khu nghỉ mát Pattani, miền nam Thái Lan đêm 23-8.

Hiện trường bên ngoài khách sạn bị đánh bom đêm 23-8 - Ảnh: RT/Twitter
Hiện trường bên ngoài khách sạn bị đánh bom đêm 23-8 - Ảnh: RT/Twitter

RT dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra tại bãi xe phía sau khách sạn Southern - nơi du khách nước ngoài thường lưu trú. Không có thương vong trong vụ nổ này.

Vụ nổ thứ hai xảy ra ngay lối vào khách sạn, đối diện quán karaoke và một tiệm massage, khiến 1 người chết và ít nhất 30 người bị thương. Cảnh sát xác định đây là một vụ đánh bom xe.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khách sạn bị hư hại nghiêm trọng do vụ đánh bom, trong đó có một phòng ở toàn mảnh vụn. Hiện chưa rõ danh tính và động cơ của những kẻ đứng đằng sau vụ nổ.

Trước đó vào hai ngày 11 và 12-8, ít nhất 11 vụ nổ bom - trong đó có nhiều vụ nổ bom kép, đã xảy ra ở các điểm du lịch tại 5 tỉnh miền nam Thái Lan khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có người nước ngoài. 

Loạt đánh bom xảy ra ngay trước thềm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và chỉ vài ngày trước khi tròn 1 năm xảy ra vụ đánh bom tại đền thờ nổi tiếng Erawan ở thủ đô Bangkok khiến 20 người thiệt mạng.

Cảnh sát Thái Lan sau đó khẳng định các vụ đánh bom này không phải là "khủng bố" và họ vẫn đang điều tra.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên