26/07/2016 16:04 GMT+7

Hung thủ Nhật từng gửi  thư kế hoạch giết người khuyết tật

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hung thủ giết 19 người ngày 26-7 tại Nhật Bản từng viết một bức thư gửi chủ tịch Hạ viện Nhật Bản mô tả kế hoạch tấn công tương tự những gì đã xảy ra.

Cảnh sát đang che lại hiện trưởng vụ thảm sát ở một khu nhà dành cho người khuyết tật tại Sagamihara, Nhật Bản - Ảnh: AP
Cảnh sát đang che lại hiện trưởng vụ thảm sát ở một khu nhà dành cho người khuyết tật tại Sagamihara, Nhật Bản - Ảnh: AP

Theo AP, trong bức thư viết tháng 2-2016 gửi tới chủ tịch Hạ viện Quốc hội Nhật Bản, Satoshi Uematsu đã nêu ra lý do hắn muốn ra tay thảm sát, thậm chí còn thỏa thuận với chính quyền một số yêu cầu để tiến hành vụ tấn công mà hắn cho là nhằm "khôi phục kinh tế Nhật" và "bảo vệ hòa bình thế giới".

Đọc lại bức thư trong nỗi kinh hoàng chưa nguôi sau vụ tấn công vừa xảy ra tại Nhật, người ta không thể hiểu tại sao có thể tồn tại tư tưởng thú tính như vậy trong một con người.

Chúng tôi dẫn nguyên văn bức thư này theo bản dịch sang tiếng Anh của hãng tin AP:

"Ông chủ tịch Hạ viện Tadamori Oshima kính mến,

Cảm ơn ông rất nhiều vì đã đọc bức thư này. Tôi có thể giết sạch cả thảy 470 người tàn tật.

Tôi hoàn toàn nhận thức rõ lời nói của mình là quái đản. Tuy nhiên, cứ nghĩ về gương mặt mệt mỏi của những người bảo vệ, những đôi mắt lờ đờ của các nhân viên chăm sóc đang làm việc tại trung tâm, tôi lại không thể dằn lòng, và tôi đã quyết định phải hành động hôm nay vì lợi ích của nước Nhật và thế giới.

Lập luận của tôi là tôi có thể giúp phục hồi nền kinh tế thế giới và tôi nghĩ điều đó có thể giúp phòng ngừa Thế chiến thứ 3.

Tôi hình dung về một thế giới mà ở đó một người đa khuyết tật có thể bị loại bỏ với sự đồng thuận của những người bảo vệ, khi người đó rất khó khăn trong việc đảm đương việc nhà cũng như các hoạt động xã hội.

Tôi tin rằng vẫn không có giải pháp nào cho phương thức tồn tại của những người đa khuyết tật. Người tàn tật chỉ có thể tạo ra khổ sở.

Tôi nghĩ giờ là lúc phải tiến hành một cuộc cánh mạng và đưa ra một quyết định khó khăn nhưng không thể tránh khỏi vì lợi ích của nhân loại. Hãy để nước Nhật đi bước đi lớn đầu tiên.

Liệu ông Tadamori Oshima, một người ủng hộ thế giới, có thể sử dụng quyền lực của ông để thế giới tiến lên theo một hướng tốt đẹp hơn không?

Tôi chân thành hi vọng ông sẽ chuyển thông điệp này tới ông Shinzo Abe.

Đây là giải pháp tôi đã tìm ra sau khi suy nghĩ nghiêm túc về việc mà tôi có thể làm cho nhân loại.

Ngài chủ tịch Hạ viện Tadamori Oshima thân mến, liệu ngài có thể sử dụng quyền lực của ngài vì lợi ích của nước Nhật thân yêu và vì toàn nhân loại không?

Xin hãy cân nhắc toàn diện điều này.

Satoshi Uematsu

(địa chỉ, số điện thoại)

Nhân viên tại Kanagawa Kyodokai

Sau đó là kế hoạch rất cụ thể về thời gian, mục tiêu, tốc độ thực hiện việc "giết sạch 260 người khuyết tật"; đồng thời là kế hoạch tự thú sau đó với "thời gian bỏ tù tôi có thể lên tới 2 năm và xin hãy để tôi được sống cuộc đời tự do sau đó. Được vô tội với lý do bị điên. Một cái tên mới (Takashi Iguro), được cấp các hồ sơ đăng ký và giấy tờ tùy thân cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như giấy phép lái xe...".

 

Cảnh sát Tokyo đã nhận được bức thư này và theo hãng tin Kyodo, những lời đe dọa của hắn cũng đã được truyền đạt lại với cảnh sát địa phương nơi tên Uematsu sống.

Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa xin lỗi vì đã không hành động đủ để ngăn chặn vụ tấn công từ những dấu hiệu cảnh báo ban đầu này. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên