05/07/2016 09:51 GMT+7

Phiến quân IS được trả 600.000 euro để tấn công Iran

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Đây là thông tin mà cơ quan tình báo Iran nắm được sau quá trình thẩm vấn nhóm 10 phiến quân liên quan tới IS bị họ bắt giữ.

Phiến quân IS tại bắc Syria - Ảnh: AP
Phiến quân IS tại bắc Syria - Ảnh: AP

Theo Reuters, thông tin này được tiết lộ trong một đoạn phim tài liệu phát sóng trên Đài truyền hình quốc gia Iran ngày 4-7.

Theo đó, nhóm 10 phiến quân bị cơ quan tình báo Iran bắt giữ cùng 100kg vật liệu nổ từ hai tuần trước khai nhận đã được trả công 600.000 euro để tiến hành các vụ đánh bom tại 50 địa điểm khác nhau ở Tehran và các thành phố lớn khác của Iran.

Giới chức Iran trong nhiều tuần qua cũng lên tiếng cảnh báo việc nhóm IS đang nhằm vào các mục tiêu tại quốc gia này.

Hai tuần trước, cơ quan tình báo Iran cho biết đã phá tan được âm mưu tấn công khủng bố quy mô lớn, bắt giữ 10 phiến quân và thu giữ khoảng 100kg vật liệu nổ được sử dụng để tấn công bom xe, đánh bom liều chết và các dạng thức tấn công bom khác ở những nơi công cộng đông người qua lại.

Đoạn phim tài liệu dài 15 phút cho thấy cuộc thẩm vấn hai phiến quân sau khi chúng bị bắt. Hai tên giải thích về các kế hoạch hành động đã được âm mưu trước đó.

Đoạn phim khác được quay từ một camera gài lén cho thấy nhóm phiến quân đã mua và vận chuyển các hóa chất và vật liệu tự chế để sử dụng làm bom.

Gần tới cuối đoạn phim là hình ảnh các đặc vụ an ninh Iran trang bị súng máy và mặc đồ chống đạn kín người ập vào và còng tay các nghi phạm.

Người thuyết minh trong đoạn phim tài liệu cho biết quá trình điều tra liên quan tới nhóm phiến quân này vẫn đang tiếp tục tiến hành.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên