17/06/2016 07:37 GMT+7

Pháp bắt nghi can lên kế hoạch tấn công du khách Nga, Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Pháp ngày 16-6 bắt một kẻ cực đoan cải sang đạo Hồi với cáo buộc lên kế hoạch tấn công khách du lịch Nga, Mỹ tại một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Carcassonne, miền nam nước này.

Thành phố Carcassonne nổi tiếng của Pháp - Ảnh: AFP

AFP cho biết thông tin trên đến khi nước Pháp vừa bước qua một tấn công khủng bố nhắm vào gia đình một sĩ quan cảnh sát ở vùng ngoại ô Magnanville của Paris hồi 13-6.

Một nguồn tin tư pháp cho biết nghi can 22 tuổi này bị bắt tối ngày 13-6 tại Carcassonne nơi hắn đến để thực hiện "một hành động bạo lực, đặc biệt nhắm mục tiêu vào người Mỹ và người Nga".

Nguồn tin này cũng cho biết nghi can này giấu "một con dao và một cây búa nhỏ".

AFP cho biết nghi can sống tại khu vực Tarn gần thị trấn thị trấn Lunel ở phía nam nước Pháp vốn nổi tiếng về số người rời nước tham gia thánh chiến tại Syria.

Trong khi đó cảnh sát Pháp cũng đã bắt giữ 3 người khác liên quan đến vụ nghi can Larossi Abballa đâm chết một sĩ quan cảnh sát và vợ của người này tại nhà riêng của họ ở Magnanville.

AFP dẫn nguồn tin cho biết những người này bị giam giữ 48 tiếng kể từ hôm 16-6. Hai trong số các nghi can này đã từng bị kết án cùng với Abballa hồi năm 2013 vì có liên quan đến một nhóm tuyển mộ qua mạng cho phiến quân Pakistan.

Công tố viên Paris Francois Molins cho biết cảnh sát đã tìm thấy một danh sách các cuộc tấn công tại hiện trường vụ án, trong đó liệt kê tên của một số cảnh sát, rapper và nhà báo.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm nay 17-6 (giờ Pháp) sẽ chủ trì một buổi lễ tưởng niệm chính thức vinh danh hai vợ chồng cảnh sát bị sát hại.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên