23/03/2016 14:35 GMT+7

Triều Tiên dọa biến phủ tổng thống Hàn Quốc thành biển lửa

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 23-3, Triều Tiên tung ra lời đe dọa về một "kết thúc đau thương" dành cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và đồng minh Mỹ.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un Ảnh: Reuters
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

AFP đưa tin Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiến hành một "cuộc chiến trả đũa của công lý" chống lại bà Park và đồng minh Mỹ. Đồng thời cho biết các đơn vị pháo binh đã trong tư thế sẵn sàng để biến văn phòng của tổng thống Hàn Quốc thành "một biển tro và lửa".

"Những gì mà CHDCND Triều Tiên cảnh báo không phải là những lời dọa suông. Điều này sẽ được chứng minh rõ ràng bằng cái kết đau thương đối với chính quyền bà Park và Mỹ" - Ủy ban thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) tuyên bố.

Lời đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận chung quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Quan hệ giữa hai quốc gia trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức thấp nhất trong năm khi chính quyền của Tổng thống Park vẫn duy trì đường lối cứng rắn với Bình Nhưỡng. Hàn Quốc và Mỹ cũng đã họp bàn về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với CHDCND Triều Tiên.

Tuần trước bà Park cũng lên tiếng cảnh báo rằng Triều Tiên đang đi trên con đường "tự hủy diệt" khi lãnh đạo Kim Jong Un ra lệnh thử nghiệm đầu đạn hạt nhân mới trong một động thái làm tăng thêm căng thẳng trên bán đảo này.

Tình hình bắt đầu nóng lên tại bán đảo Triều Tiên kể từ sau vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng hồi tháng giêng và vụ phóng tên lửa tầm xa sau đó.

Sau khi LHQ thông qua nghị quyết tăng cường các biện pháp trừng phạt lên nước này cùng cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, Bình Nhưỡng đã đáp trả lại bằng việc bắn một loạt các tên lửa tầm ngắn và tầm trung ra vùng biển ngoài khơi nước này trong những tuần trước.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên