02/02/2016 13:56 GMT+7

Thái Lan: voi giày chết du khách Anh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 2-2, cảnh sát Thái Lan cho biết một chú voi tại đảo du lịch nổi tiếng Koh Samui đã giày chết một du khách người Anh.

Ảnh minh họa voi chở khách du lịch tại Thái Lan - Ảnh: Times
Voi chở du khách tại Thái Lan - Ảnh: Times

Sự việc xảy ra vào chiều 1-2, nạn nhân là anh Gareth Crowe, 36 tuổi.

Theo AFP, anh Crowe cùng con gái đang cưỡi voi thì bất ngờ bị voi hất xuống. Nài voi và bé gái chạy thoát, dù bị thương. Trong khi đó, anh Crowe, có lẽ vì có chân giả, không chạy kịp nên đã bị voi giày.

Quận trưởng Samui, Paiboon Omark nói: "Chúng tôi cho rằng thời tiết nóng bức làm con voi hung dữ và hơn nữa, nó chưa quen với anh nài". 

Sau sự cố, chú voi mang tên "Golf" trở nên bình tĩnh và bị kềm chế hoàn toàn.

Đại sứ quán Anh tại Thái Lan cho biết đã nhận được tin và đang hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Hồi tháng 8-2015, ba du khách Trung Quốc đang cưỡi voi đã hoảng loạn vì chú voi "nổi khùng" giày chết người nài. Rất may các khách đang cưỡi voi không ai bị thương.

Edwin Wiek, từ hội Những người bạn hoang dã của Thái Lan, nói: "Theo tôi, không nên đưa voi đực vào khai thác du lịch bởi vì chúng rất khó lường".

Cũng theo Wiek, hầu hết những tai nạn liên quan đến voi trong ngành du lịch Thái Lan những năm vừa qua đều là voi đực, và đa phần trong mùa động dục.

Hiện Thái Lan có 4.000 voi thuần dưỡng, hầu hết phục vụ trong ngành du lịch, và 2.500 voi hoang dã. Sắp tới những nhà bảo tồn động vật sẽ gặp gỡ chính phủ Thái Lan để vận động nâng cao chất lượng nuôi thú phục vụ trong ngành du lịch.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên